Nỗi buồn quần vợt Hà Nội

17/05/2010 09:12 GMT+7

Sở hữu 2 tay vợt nữ sáng giá là Nguyễn Thùy Dung và Ngô Việt Hà nhưng quần vợt nữ Hà Nội trở thành kẻ ngoài cuộc tại giải VĐ đồng đội trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc khởi tranh ngày 23.5 tại Huế.

Ảnh: B.D

Sở hữu 2 tay vợt nữ sáng giá là Nguyễn Thùy Dung và Ngô Việt Hà nhưng quần vợt nữ Hà Nội trở thành kẻ ngoài cuộc tại giải VĐ đồng đội trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc khởi tranh ngày 23.5 tại Huế.

Theo trưởng bộ môn quần vợt Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, lý do khiến Hà Nội không tham dự đồng đội nữ vì Việt Hà không trở về nước thi đấu (chỉ còn mỗi Thùy Dung nên không đủ điều kiện dự tranh). Từng được Hà Nội lẫn Liên đoàn quần vợt VN đầu tư tập huấn nước ngoài để phát triển chuyên môn song từ năm 2009 đến nay, Ngô Việt Hà không trở về nước thi đấu. Ngay cả các giải trong hệ thống thi đấu quốc tế nữ cũng không còn thấy Ngô Việt Hà xuất hiện. Và từ tay vợt Việt Nam đầu tiên có mặt trong bảng xếp hạng WTA, Ngô Việt Hà đã biến mất khỏi bảng xếp hạng này hơn 1 năm nay.

Trước tình hình này, Nguyễn Thùy Dung phải sang nước ngoài tập huấn, thay vì ở lại tranh tài ở giải đồng đội. Hôm qua, Thùy Dung đã lên đường sang Mỹ trong chuyến tập huấn 40 ngày. Thùy Dung cho biết, mục tiêu của chuyến tập huấn này là để giúp cô phục hồi phong độ sau chấn thương để chuẩn bị tốt nhất cho giải VĐQG diễn ra vào tháng 9. Nhiệm vụ của Thùy Dung là bảo vệ ngôi vô địch nội dung đơn nữ tại giải.

Không chỉ khủng hoảng lực lượng nữ, đội nam Hà Nội cũng sẽ góp mặt tại giải đồng đội nhưng chỉ trông chờ vào 2 tay vợt trẻ Hồ Vũ Hoàn và Lê Ngọc Vũ và vì đó mà rất ít có hy vọng có huy chương. Giải vô địch đồng đội toàn quốc 2010 diễn ra tại Huế từ 23 đến 27.5, thu hút 6 đội nam: TP.HCM, Quân đội, Bình Dương, Đà Nẵng, Hà Nội, Lâm Đồng và 4 đội nữ: TP.HCM, Đà Nẵng, Quân đội, Kiên Giang. TP.HCM, Quân đội và Bình Dương là ứng viên tranh ngôi vô địch nam, trong khi cuộc chiến giành ngôi vô địch nữ chủ yếu diễn ra giữa Đà Nẵng và TP.HCM.

H.Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.