Nội chiến nhà Williams ở tứ kết Mỹ mở rộng

07/09/2015 12:21 GMT+7

(TNO) Hai chị em nhà Williams của nước chủ nhà là Venus (23) và Serena (1) sẽ đối đầu với nhau tại tứ kết Mỹ mở rộng khi cùng nhau giành được chiến thắng ở vòng 4 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (7.9, giờ VN).

(TNO) Hai chị em nhà Williams của nước chủ nhà là Venus (23) và Serena (1) sẽ đối đầu với nhau tại tứ kết Mỹ mở rộng khi cùng nhau giành được chiến thắng ở vòng 4 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (7.9, giờ VN).

Serena không gặp nhiều khó khăn trước Keys - Ảnh: AFP

Tại vòng 4, tay vợt số 1 thế giới Serena đã đối đầu với người đồng hương 20 tuổi Madison Keys (19). Trong trận đấu này, Serena đã hoàn toàn tỏ ra vượt trội so với người em của mình khi không để cho Keys có được một cơ hội nào để bẻ bàn giao bóng. Ngược lại, cô có được 1 bàn bẻ giao bóng trong ván thứ nhất để giành chiến thắng 6/3.

Khi điểm số của ván thứ hai đang là 3/3 thì một lần nữa Serena đã chứng tỏ được kinh nghiệm và đẳng cấp của mình khi có đến 2 bàn bẻ giao của Keys để kết thúc trận đấu cũng với điểm số 6/3. Trong trận đấu này, dù chỉ có 18 cú đánh thắng điểm so với 24 của Keys. Tuy nhiên, điều quan trọng để Serena giành được chiến thắng chung cuộc chính là cô chỉ mắc 6 lỗi tự đánh bóng hỏng so với 19 của người đàn em.

Venus khó lòng tạo nên bất ngờ trước Serena - Ảnh: AFP

Giành được chiến thắng sau 1 giờ 8 phút, Serena sẽ có dịp gặp lại cô chị Venus của mình ở vòng tứ kết. Bởi ngay trận đấu trước đó, cựu số 1 thế giới Venus đã dễ dàng đánh bại tay vợt đến từ vòng loại người Estonia là Anett Kontaveit (hạng 152 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1).

Cuộc nội chiến của nhà Williams đã tạo ra được sự quan tâm của người hâm mộ bởi đây là cuộc đối đầu của hai tay vợt đã và đang là số 1 thế giới lẫn từng vô địch ở đây. Tuy nhiên, đó chỉ là trận đấu của hai tên tuổi đã từng thống trị làng banh nỉ trong một thời gian dài. Với phong độ hiện tại thì cô chị sẽ khó có được chiến thắng trước cô em.

Hai chị em nhà Serena đã đối đầu với nhau 26 lần với 15 trận thắng của Serena. Nhưng trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất, Serena đều giành được chiến thắng. Lần cuối cùng cô chị Venus có được chiến thắng chính là tại giải Dubai năm 2009.

Hạt giống số 25 người Canada Eugenie Bouchard đã nhường quyền vào tứ kết cho Roberta Vinci (Ý, hạng 43 thế giới) sau khi bị một chấn thương rất vô duyên” là bị té trong phòng thay đồ ở ngày hôm qua. Như vậy, tại vòng tứ kết, Vinci sẽ gặp người thắng của cặp đấu Ekaterina Makarova (Nga, 13) và Kristina Mladenovic (Pháp, hạng 40 thế giới).

Djokovic đã có ván thua đầu tiên - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 1 Novak Djokovic đã phải nhận lấy ván thua đầu tiên của mình tại giải trong trận thắng trước Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 23) với tỷ số 3-1 (6/3, 4/6, 6/4, 6/3). Đối thủ tiếp theo của Djokovic ở tứ kết sẽ là một người Tây Ban Nha khác Feliciano Lopez (18), người đã phục thù cho Rafael Nadal khi đánh bại Fabio Fognini (Ý, 32) với tỷ số 3-0 (6/3, 7/6, 6/1).

Cũng có mặt ở tứ kết còn có đương kim vô địch Marin Cilic khi anh đánh hạt giống số 27 Jeremy Chardy (Pháp) với tỷ số 3-1 (6/3, 2/6, 7/6, 6/1). Đối thủ của Cilic ở tứ kết cũng sẽ là một tay vợt người Pháp khác là Jo Wifired-Tsonga (19), người đã đánh bại người đồng hương Benoit Paire (Hạng 41 thế giới) với tỷ số 3-1 (6/4, 6/3, 6/4).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.