Nỗi luyến tiếc của người hâm mộ Mỹ

09/03/2011 17:14 GMT+7

* Djokovic hẹn gặp Federer ở bán kết (TNO) Rạng sáng nay (9.3), kết quả bốc thăm nội dung đơn nam giải quần vợt BPN Parisbas Open diễn ra trên đất Mỹ đã đem đến nhiều luyến tiếc cho người hâm mộ nước này khi những tay vợt như Roddick, Isner và Blake của chủ nhà đều phải sớm loại nhau.

Tay vợt số một của Mỹ, Andy Roddick - Ảnh: AFP

* Djokovic hẹn gặp Federer ở bán kết

(TNO) Rạng sáng nay (9.3), kết quả bốc thăm nội dung đơn nam giải quần vợt BPN Parisbas Open diễn ra trên đất Mỹ đã đem đến nhiều luyến tiếc cho người hâm mộ nước này khi những tay vợt như Roddick, Isner và Blake của chủ nhà đều phải sớm loại nhau.

>> Serena Williams giã từ sự nghiệp?
>> Nadal chính thức trở lại
>> Giải quần vợt trẻ quốc tế Malacca 2011: Hoàng Thiên vào tứ kết đơn, bán kết đôi
>> Federer lại gục ngã trước Djokovic
>> Vợ chồng tay vợt Srichaphan ly hôn

Theo đó, Andy Roddick (được miễn vòng 1) nhiều khả năng sẽ giáp mặt với tay vợt đồng hương James Blake (vô địch giải này năm 2006) tại vòng 2 và người thắng có thể đụng độ John Isner.

Tay vợt số 8 thế giới Roddick hiện đang là niềm hy vọng lớn nhất của Mỹ khi đang có phong độ khá cao với việc vừa đăng quang ở ATP World Tour ở Memphis. Tuy nhiên, để góp mặt ở bán kết, Roddick - tay vợt được mệnh danh có cú giao bóng “thần công” - có thể phải vượt qua những thách thức lớn như Jurgen Melzer (xếp hạng 10 thế giới) ở vòng 4 và ĐKVĐ Úc mở rộng Novak Djokovic tại tứ kết. Vì vậy, cơ hội giữ chiếc cúp vô địch ở lại Mỹ sau 10 năm chờ đợi (Andre Agassi đăng quang vào năm 2001) càng khó khăn hơn.

Với Djokovic, nếu tiếp tục chơi với phong độ chói sáng như 2 tháng đầu năm 2011 vừa qua (12 trận toàn

Giải BPN Parisbas Open sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày mai (10.3) đến ngày 20.3 tại Indian Wells, bang California (Mỹ) với các nội dung: đơn nam, đôi nam, đơn nữ và đôi nữ có tổng giải thưởng 9 triệu USD. Các trận đấu sẽ diễn ra vào khoảng 21 giờ và 5 giờ sáng (theo giờ VN).
thắng), tay vợt người Serbia nhiều khả năng sẽ tái gặp “Tàu tốc hành” Roger Federer ở bán kết. Như vậy, nếu cả Djokovic và Federer đều thẳng tiến vào bán kết, cuộc đua tranh ngôi số 2 thế giới càng thêm “nóng” do sẽ được quyết định sau cuộc đụng độ giữa hai tay vợt này.

“Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal ở nhánh còn lại và sẽ có cơ hội phục thù người đồng hương David Ferrer (người đánh bại Nadal ở tứ kết Úc mở rộng 2011) ở tứ kết. Nếu vào đến bán kết, Nadal nhiều khả năng sẽ gặp Robin Soderling, ĐKVĐ Ivan Ljubicic hoặc Andy Murray. Đây sẽ là cơ hội để Nadal tìm lại chính mình sau gần 2 tháng vắng mặt vì chấn thương, đồng thời giữ vững vị trí số 1 thế giới.

 

 Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.