Nóng bỏng giải BPN Parisbas Open

08/03/2011 16:21 GMT+7

(TNO) Khúc chuyển giao sang hè của mùa giải 2011 sẽ được hâm nóng bởi những cuộc tranh tài hấp dẫn ở giải BNP Paribas Open tại Indian Wells, Mỹ (diễn ra từ ngày 10 - 20.3) với sự góp mặt của đầy đủ những hảo thủ nam, nữ trong làng banh nỉ thế giới.

Caroline Wozniacki - hạt giống số một của nội dung đơn nữ giải BNP Paribas Open 2011 - Ảnh: Reuters

(TNO) Khúc chuyển giao sang hè của mùa giải 2011 sẽ được hâm nóng bởi những cuộc tranh tài hấp dẫn ở giải BNP Paribas Open tại Indian Wells, Mỹ (diễn ra từ ngày 10 - 20.3) với sự góp mặt của đầy đủ những hảo thủ nam, nữ trong làng banh nỉ thế giới.

Hôm nay 8.3 - Ngày Quốc tế phụ nữ, BTC giải BNP Paribas Open chủ định tiến hành bốc thăm chia cặp, phân nhánh cho giải đơn của phái nữ. Với việc vắng chị em nhà Williams (chấn thương), cuộc đua vô địch sẽ diễn ra giữa những tay vợt Wozniacki, Zvonareva, Stosur, Schiavone, Li Na và ĐKVĐ Úc mở rộng Kim Clijsters.

Tuy nhiên theo kết quả bốc thăm, tay vợt số 1 thế giới Wozniacki đang rất thuận lợi khi nằm chung nhánh với Stosur và Li Na, trong khi Clijsters sẽ gặp khó khăn khi trước mặt là những đối thủ Zvonareva, Schiavone, Jankovic,…

Trong khi đó, dù chưa tiến hành bốc thăm nhưng giải đơn nam hứa hẹn nóng bỏng với mục tiêu giành ngôi thứ 2 thế giới từ Roger Federer (7.965 điểm) của tay vợt ĐKVĐ Úc mở rộng Novak Djokovic (7.800 điểm).

"Tàu tốc hành" Federer chắc chắn sẽ xem BNP Paribas Open là nơi để “trả nợ” sau khi vừa thúc thủ trước tay vợt Serbia - Djokovic ở bán kết Úc mở rộng và chung kết Dubai Championships...

 
Tay vợt số một thế giới Rafael Nadal đang hướng đến lần thứ 3 vô địch giải BNP Paribas Open - Ảnh: AFP

Ngoài cuộc đua giữa Federer và Djokovic, người hâm mộ sẽ đặc biệt quan tâm đến sự trở lại của tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal sau chấn thương ở giải Úc mở rộng vừa qua. Ngoài việc giữ vững ngôi số 1, tay vợt người Tây Ban Nha đang hướng đến thành tích 3 lần vô địch giải này bằng với các bậc đàn anh như Jimmy Connors, Michael Chang và Roger Federer (Nadal 2 lần đăng quang BNP Paribas Open năm 2007 và 2009). Các ứng cử viên còn lại gồm: ĐKVĐ Andy Roddick, Robin Soderling và Andy Murray.

Áp dụng công nghệ 3D ở giải Wimbledon

Giải quần vợt Wimbledon năm nay sẽ được áp dụng công nghệ 3D giúp người hâm mộ được xem các trận đấu một cách sống động hơn nếu không thể đến sân. Theo đó, BTC giải cùng đối tác Sony đã lên kế hoạch để áp dụng công nghệ 3D vào trận bán kết, chung kết của nội dung đơn nam và đơn nữ. Người hâm mộ có thể xem các trận quần vợt đỉnh cao ở các rạp chiếu phim, nhà hát...

Kế hoạch áp dụng công nghệ 3D ở Wimbledon sau khi Sony vừa ký kết hợp đồng mua lại công nghệ Hawk-Eye (dùng chiếu chậm lại những pha bóng để tránh việc tranh cãi của các VĐV) được triển khai trong các trận đấu quần vợt, cricket và các sự kiện thể thao khác trên thế giới với giá khoảng 20 triệu bảng.

 Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.