Novak Djokovic 'cảm xúc lẫn lộn' trên ngôi số 1 thế giới năm 2020

Minh Tân
Minh Tân
17/11/2020 21:25 GMT+7

Sau một năm 'hỗn loạn' nhất trong sự nghiệp của mình, Novak Djokovic (Serbia) vừa được vinh danh là tay vợt nam số 1 thế giới năm 2020 với tâm trạng nhiều cảm xúc lẫn lộn.

Novak Djokovic đã được vinh danh tại London (Anh) khi anh chính thức kết thúc năm 2020 với tư cách là tay vợt số 1 thế giới, qua đó cân bằng kỷ lục 6 lần kết thúc năm ở vị trí đầu bảng xếp hạng ATP của thần tượng thời niên thiếu, huyền thoại quần vợt người Mỹ Pete Sampras.
Djokovic nói với ATPTour.com sau khi nhận giải thưởng: “Tôi rất hạnh phúc. Đó là một năm kỳ lạ đối với tất cả chúng ta khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu. Chúng ta bắt đầu lại mùa giải vào tháng 8, và tôi vẫn luôn nỗ lực thi đấu. Tôi rất hài lòng với mọi thứ đã diễn ra.

Djokovic vẫn là tay vợt xuất sắc nhất năm 2020

Ảnh: Reuters

Tôi phải nói lời cảm ơn rất lớn đến toàn đội của mình vì đã hỗ trợ tôi trong những khoảng thời gian khó khăn và luôn tin tưởng tôi. Đây là phần thưởng dành cho tất cả những gì chúng ta đã làm được trong năm và đến giờ tôi vẫn không thể tin được là mình đã kết thúc năm ở vị trí số 1 đến 6 lần”.
Djokovic từng gây tranh cãi khi vẫn cương quyết tổ chức sự kiện Adria Cup trong lúc dịch bệnh Covid-19 đã bắt đầu lây lan trên khắp thế giới khiến cho rất nhiều tay vợt, gia đình và HLV của họ nhiễm bệnh.
Vận đen vẫn chưa thôi bám đuổi ngôi sao người Serbia, khi tại Grand Slam Mỹ Mở rộng, một pha đánh bóng vô tình trong lúc tức giận của Nole đã khiến quả bóng bay trúng vào cổ họng của trọng tài dây, dẫn đến việc anh bị truất quyền thi đấu.

Diego Schwartzman bại trận trước Djokovic trong trận đấu đầu tiên ở ATP Finals

Ảnh: Reuters

Nhưng bất chấp những tranh cãi, phong độ của Djokovic trên sân đấu không hề bị ảnh hưởng. Anh thi đấu cực kỳ ấn tượng để mang về chức vô địch Úc Mở rộng 2020 và lọt vào trận chung kết của Pháp Mở rộng tại Paris.
Trong trận đầu tiên của mình ở bảng Tokyo 1970 tại giải ATP Finals, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic chỉ mất 78 phút để hạ Diego Schwartzman (Argentina) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2).  Ở trận đấu còn lại trong bảng đấu này, Daniil Medvedev (Nga) đã thắng Alexander Zverev (Đức) sau hai ván với tỷ số 6/3, 6/4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.