Novak Djokovic lần thứ 4 đăng quang Thượng Hải Masters

14/10/2018 18:18 GMT+7

Hạt giống số 2 người Serbia Djokovic đã có được danh hiệu thứ 4 tại giải Thượng Hải Masters khi đánh bại Borna Coric (Croatia, 13) với tỷ số 2-0 trong trận chung kết diễn ra vào chiều nay (14.10, giờ VN) để có được danh hiệu ATP Masters 1.000 thứ 32 trong sự nghiệp của mình.

Trước trận đấu này, cả hai tay vợt đã từng gặp nhau 2 lần và Djokovic đã toàn thắng. Nhưng Coric đang rất hưng phấn bởi anh vừa có được chiến thắng trước Roger Federer (Thụy Sỹ, 1) trong trận bán kết để lần đầu có mặt trong một trận chung kết lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên đối thủ của Coric trong trận đấu này lại là người đang có phong độ tốt nhất của làng banh nỉ nam thế giới hiện tại và chưa để thua ván đấu nào tại giải đấu này.

Djokovic đang trở lại với chính mình REUTERS

Bước vào trận chung kết này, cả hai tay vợt đều thể hiện được những gì tốt nhất của mình và trận đấu diễn ra với thế trận rất cân bằng. Nhưng bản lĩnh và đẳng cấp của cựu số 1 thế giới Djokovic đã cho thấy sự khác biệt của hai tay vợt.

Chỉ duy nhất có 1 cơ hội bẻ bàn giao bóng của đối phương trong ván đấu thứ nhất này, nhưng Djokovic đã tận dụng tốt để có được chiến thắng khi Coric cầm giao bóng ở bàn đấu thứ 6 và có được ván thắng với tỷ số 6/3.

Coric đã thất bại trước tay vợt hay nhất thời điểm hiện tại REUTERS

Ở ván đấu thứ hai, Djokovic đã sớm có ưu thế về điểm số khi tiếp tục bẻ bàn giao bóng đầu tiên của Coric. Dù tay vợt 21 tuổi người Croatia rất nỗ lực để san bằng điểm số trong trận đấu này. Tuy nhiên, những cú đánh rất chính xác và có điểm rơi tốt của Djokovic đã không cho Coric có được cơ hội để làm được điều này. Chính những cú đánh này đã giúp Djokovic có thêm ván thắng với tỷ số 6/4 sau pha đánh bóng ra ngoài của Coric và chính thức giúp tay vợt người Serbia lần thứ tư đăng quang giải đấu này.

Niềm vui chiến thắng của Djokovic trong trận chung kết REUTERS

Với chiến thắng sau 1 giờ 36 phút này đã giúp Djokovic có được danh hiệu ATP masters 1.000 thứ 32 trong sự nghiệp của mình và chỉ còn thua Rafael Nadal đúng 1 danh hiệu. Không những vậy, danh hiệu này cũng giúp Djokovic vươn lên vị trí số 2 thế giới và chỉ còn cách Nadal chỉ vỏn vẹn 215 điểm. Trong khi đó, dù thất bại trong trận đấu này nhưng Coric với 1 giải đấu rất thành công đã giúp anh tăng thêm 6 bậc trên bảng xếp hạng ATP để đứng vị trí thứ 13.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.