Novak Djokovic trở thành cựu vương ở Cincinnati 2019

18/08/2019 09:53 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã không thể bảo vệ được danh hiệu của mình tại giải Cincinnati khi để thua ngược 1-2 (6/3, 3/6, 3/6) trước tay vợt Daniil Medvedev (Nga, 9) trong trận bán kết diễn ra vào rạng sáng nay (18.8, giờ VN).

ECho dù tay vợt 23 tuổi Medvedev đang là người thi đấu rất lên tay và có phong độ tốt trong thời gian gần đây, nhưng những người hâm mộ của Djokovic vẫn tin rằng “idol” của mình vẫn ở thế “kèo trên”. Trong 4 trận đấu gặp nhau trước đây, Djokovic đã có 3 trận thắng nhưng để thua trước Medvedev trong lần đối đầu gần nhất tại giải Monte Carlo năm nay.

Medvedev đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây

AFP

Chính vì vậy Djokovic đã nhập cuộc rất quyết tâm nhằm có trận thắng phục thù và quan trọng hơn là có thêm hy vọng để bảo vệ danh hiệu của mình tại đây. Chính điều này đã giúp Djokovic có được ván thắng 6/3 ở ván đấu đầu tiên. Tuy nhiên, bất ngờ đã đến khi Djokovic để thua lại hai ván đấu liên tiên tiếp cùng với tỷ số 3/6.

Medvedev đã có chiến thắng tuyệt vời trước tay vợt số 1 thế giới

AFP

Medvedev phát biểu: “Tôi không biết làm thế nào để tôi có thể xoay chuyển cục diện trận đấu này sau ván thứ nhất. Nhưng tôi đã có một cơ hội và động lực trở lại ở ván thứ hai khi khán giả ở đây đã tiếp thêm năng lượng cho tôi. Đó là một cảm giác tuyệt vời để giành chiến thắng và đánh bại tay vợt số một thế giới. Điều đó cho thấy tôi xứng đáng vào chung kết”.

Goffin cũng xuất sắc có mặt trong trận chung kết

AFP

Với chiến thắng này, Medvedev đã xuất sắc có trận chung kết giải Masters 1.000 thứ hai liên tiếp sau trận thua trước Rafael Nadal (Tây Ban Nha) tại giải Rogers Cup cách đây không lâu. Đối thủ của Medvedev trong trận chung kết sẽ là tay vợt kỳ cựu David Goffin (Bỉ, 16), người đã vượt qua Richard Gasquet (Pháp, hạng 66 TG) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4).

Barty đã bất ngờ bại trận

AFP

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ lớn cũng xảy ra khi hạt giống số 1 Ashleigh Barty (Úc) đã thất bại trước “cựu chiến binh” người Nga Svetlana Kuznetsova (Nga, hạng 153 TG) với tỷ số 0-2 (2/6, 4/6). Thất bại này khiến Barty chưa thể lấy lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay Naomi Osaka (Nhật Bản) trước thềm Mỹ mở rộng. Trong trận bán kết còn lại của hai tay vợt chủ nhà, Madison Keys (16) đã đánh bại Sofia Kenin (Hạng 22 TG) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.