Nước mắt Serena Williams

23/06/2011 01:56 GMT+7

Khoảnh khắc ĐKVĐ Serena Williams bật khóc nức nở sau trận thắng ở vòng 1 là hình ảnh khó quên nhất trong ngày thi đấu thứ 2 ở Wimbledon 2011.

Khoảnh khắc ĐKVĐ Serena Williams bật khóc nức nở sau trận thắng ở vòng 1 là hình ảnh khó quên nhất trong ngày thi đấu thứ 2 ở Wimbledon 2011.

352 ngày qua, kể từ khi đăng quang ở Wimbledon 2010, Serena Williams đã sống trong cảm giác hụt hẫng khi phải vật lộn với chấn thương, bệnh tật. Điều đó đã khiến một tay vợt từng 13 lần lên ngôi ở các giải Grand Slam đơn nữ danh giá với lối chơi “đầy lửa” trên mặt sân banh nỉ bỗng chốc lặng lẽ đến trầm cảm. Thế nhưng, tất cả dường như tan biến khi Serena quật ngã tay vợt Pháp Aravane Rezai trong trận đấu đầu tiên trở lại đấu trường Grand Slam. Giới truyền thông hôm qua cũng dành nhiều lời mô tả khoảnh khắc của Serena, trong đó có đoạn: “Mọi người có mặt trên sân đều xúc động khi chứng kiến “một cỗ máy chiến thắng” và không biết sợ hãi trên mặt sân banh nỉ như cô ấy (Serena Williams) lại khóc vì hạnh phúc chỉ sau trận thắng ở vòng 1”.

 
Serena Williams thi đấu đầy ấn tượng

 
...và bật khóc nức nở sau trận đấu - Ảnh: AFP, WIMBLEDON.COM

Đối với một tay vợt tài năng như Serena, thắng ở vòng 1 ở giải Grand Slam là việc làm dễ như trở bàn tay. Nhưng kể từ khi gặp tai nạn ở một nhà hàng tại Đức vào tháng 7 năm ngoái, chiến thắng trên đã đem lại cho Serena rất nhiều ý nghĩa, thậm chí còn hơn cả cảm giác lúc cô đăng quang ở Grand Slam. Bởi sau sự cố ấy, tay vợt 29 tuổi của Mỹ lại đối mặt với việc giã từ sự nghiệp khi đang ở đỉnh cao do phải trải qua một ca phẫu thuật hồi đầu năm nay.

 Thế nhưng, trong lần tái xuất đầu tiên ở Grand Slam, với 13 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp cùng hàng loạt pha đánh thuận tay có “sức nặng” khủng khiếp để đánh bại Rezai với tỷ số 2-1 (6/3, 3/6, 6/1), Serena đã thực sự đánh dấu sự trở lại của mình trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Và phía sau những giọt nước mắt của Serena, người hâm mộ còn cảm nhận được niềm đam mê quần vợt luôn cháy bỏng trong cô. Serena thổ lộ trên BBC: “Tôi không có được cuộc sống bình thường khi phải rời xa làng banh nỉ trong một thời gian quá dài. Nhưng tôi chấp nhận tất cả để lặng lẽ vượt qua và chiến thắng hôm nay là điều quá tuyệt vời”.

Ngoài khoảnh khắc khó quên của Serena, trận đấu được hàng triệu người hâm mộ quan tâm nhất giữa John Isner (Mỹ) và Nicolas Mahut (Pháp) cuối cùng đã kết thúc không như mong đợi. Từng lập kỷ lục với trận đấu kéo dài hơn 11 tiếng đồng hồ ở vòng 1 năm ngoái, nhưng ở giải năm nay John Isner chỉ mất 2 giờ 3 phút để giành chiến thắng với tỷ số 3-0 (7/6, 6/2 và 7/6).

Tiếc cho Kimiko Date-Krumm

Tay vợt người Nhật Bản Kimiko Date-Krumm đã gác vợt trong luyến tiếc trước Venus Williams (23) với tỷ số 1-2 sau gần 3 tiếng đồng hồ thi đấu. Kimiko Date-Krumm quật ngã Venus - người từng 5 lần đăng quang ở Wimbledon - ngay ở ván đấu đầu tiên với tỷ số 7/6 (8-6), nhưng tay vợt Mỹ bừng tỉnh ở ván 2 để thắng lại 6/3. Ván ba giằng co khi cả 2 tay vợt đưa tỷ số đến 6/6 trước khi Kimiko bị khuất phục với điểm số 6/8. 15 trận còn lại đều diễn ra trễ gần 4 tiếng đồng hồ so với dự kiến vì mưa.

Vật lưu niệm Wimbledon 2011 bán đắt như tôm tươi. Theo người phụ trách bán hàng của giải đấu Jean Cooke, chưa bao giờ những vật lưu niệm giải đấu như áo thun, mũ, banh tennis, vòng đeo tay... lại được bán gần sạch chỉ sau 2 ngày thi đấu.

Cảm xúc trái ngược của quần vợt Úc. Trong khi người hâm mộ đặt niềm hy vọng lớn cho Samantha Stosur (10) ở Wimbledon 2011, thì cô lại bất ngờ gác vợt ngay ở vòng 1 trước tay vợt xếp hạng 262 Melinda Czink (Hungary). Niềm vui của Úc lại đến từ tay vợt 18 tuổi Bernard Tomic (Úc) với chiến thắng bất ngờ trước tay vợt Nga Nikolay Davydenko.  

 

Roger Federer sợ thua vì... Pete Sampras. Ngay sau trận thắng ở vòng 1, “Tàu tốc hành” Federer đã thừa nhận trong cuộc họp báo rằng đã chơi với một tâm lý căng thẳng vì sợ... thua. Nguyên do xuất phát từ áp lực đăng quang ở giải này để san bằng kỷ lục 7 lần đăng quang Wimbledon của đàn anh Pete Sampras.

Chị em Williams lại bị chỉ trích vì trang phục “quái”. Theo quy định của giải buộc các tay vợt phải mặc trang phục trắng, nên chị em nhà Williams đã tìm cách để thể hiện niềm đam mê trang phục kỳ dị ở mỗi giải đấu. Theo đó, ở vòng 1, Venus Williams vừa nhận rất nhiều lời chỉ trích với cái áo không tay, rộng thoáng; cổ áo và lưng áo cắt hình chữ V để lộ nhiều phần trên cơ thể... (ảnh).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.