Olympic Rio 2016: Murray và Nadal ra quân thành công

08/08/2016 06:25 GMT+7

Đêm qua và rạng sáng nay (8.8, giờ VN), vòng 1 giải quần vợt trong khuôn khổ Olympic Rio đã tiếp tục diễn ra mà không có bất ngờ lớn nào xảy ra khi cả Andy Murray (Anh), Rafael Nadal (Tây Ban Nha) và Serena Williams (Mỹ) đều có được chiến thắng để vào vòng 2.

Bỏ qua những lo ngại về chấn thương cổ tay trái và chỉ quyết định tham gia giải đấu vào phút chót. Cựu vô địch Olympic Bắc Kinh 2008 là Nadal đã có trận đấu ra quân với tay vợt người Argentina hạng 43 thế giới là Federico Delbonis và anh đã có được chiến thắng rất dễ dàng 2-0 (6/2, 6/1) để vượt qua vòng đấu đầu tiên và sẽ đối mặt với Andreas Seppi (Ý, hạng 74 thế giới) ở vòng 2.

Phát biểu sau trận đấu này trên AFP, Nadal nói: “Tôi rất hạnh phúc khi có chiến thắng khi trở lại với đấu trường này. Điều quan trọng hơn là tôi đã chơi tốt và rất tập trung trong mọi thời điểm của trận đấu. Tuy nhiên, đây chỉ mới là trận đấu ra quân và tôi cần phải nỗ lực rất nhiều để có thể đạt thành tích tốt nhất”.

Murray cũng có một trận đấu tốt AFP

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Murray cũng có được trận ra quân rất nhẹ nhàng khi đã vượt qua tay vợt người Serbia là Viktor Troicki (hạng 35 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2). Đối thủ tiếp theo của Murray ở vòng 2 sẽ là tay vợt kỳ cựu người Argentina là  Juan Monaco (hạng 108 thế giới).

Cũng có được chiến thắng ở vòng 1 này còn có các tay vợt mạnh như David Ferrer (Tây Ban Nha, 7), David Goffin (Bỉ, 8), Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 10) hay Gilles Muller (Luxembourg, hạng 37 thế giới)…

Serena vui mừng với chiến thắng đầu tiên AFP

Ở nội dung đơn nữ cũng đã không có nhiều bất ngờ như ngày thi đấu hôm qua. Hạt giống số 1 của giải Serena đã đánh bại Daria Gavrilova (Úc, hạng 46 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2) trong trận ra quân của mình.

Hạt giống số 2 Angelique Kerber (Đức) cũng không gặp quá nhiều khó khăn ở vòng đấu này khi đã đánh bại Mariana Duque-Marino (Colombia, hạng 82 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5). Hạt giống số 11 Petra Kvitova (CH Czech) cũng vượt qua Timea Babos (Hungary, hạng 44 thế giới) với điểm số 2-0 (6/1, 6/2).

Cùng có chiến thắng ở ngày thi đấu này còn có Svetlana Kuznetsova (Nga, 8), Johana Konta (Anh, 10), Sam Stosur (Úc, 13), Ekaterina Makarova (Nga, hạng 30 thế giới) hay Caroline Wozniacki (Đan Mạch, hạng 54 thế giới)…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.