Olympic Rio 2016: Serena Williams thắng chật vật trước khắc tinh người Pháp

09/08/2016 09:20 GMT+7

Tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams đã chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua trước Alize Cornet khi đánh bại đối thủ này ở vòng 2 của Olympic Rio 2016.

Alize Cornet kém Serena đến 47 bậc trên bảng xếp hạng WTA. Thế nhưng, tay vợt người Pháp lại bất bại trước đại diện nước Mỹ từ năm 2014 tới nay. Trong 3 lần đụng độ ở Dubai, Wimbledon và Vũ Hán (Trung Quốc), Cornet toàn ca khúc khải hoàn. Điều đó cho thấy tay vợt 26 tuổi sở hữu lối chơi khó chịu thế nào mỗi khi đụng độ Serena.

Trong cuộc chạm trán ở vòng 2 của Olympic Rio 2016, Alize Cornet tiếp tục gây ra khó khăn cho Serena. Theo tường thuật của AP, ngôi sao số 1 thế giới phạm đến 36 lỗi tự đánh bóng hỏng, và để mất 4 break. Có thời điểm, Serena phải cứu đến 2 set-point (điểm kết thúc game đấu).
Trước đó, tay vợt 34 tuổi người Mỹ có khởi đầu tốt hơn, cô dẫn 3-0 và cách tỷ số 4-0 hai điểm thắng. Thế nhưng, Serena bất thình lình chùng xuống trong những ván quyết định. Từ thế dẫn trước, cô thua 5 trong 6 bàn tiếp theo, qua đó, để tay vợt của Pháp ngược dòng và dẫn 5-4.

Lúc này, Serena đã không kềm chế được cảm xúc. Cô đập vợt gãy đôi. Ở giải Wimbledon 2016, chủ nhân của 4 huy chương vàng Olympic cũng giận dữ và đập vợt sau khi để thua Christina McHale trong ván đầu tiên. Song, ở thời điểm nguy khó thì Serena đã cho thấy đẳng cấp.
Serena Williams phải rất vất vả mới giành quyền vào vòng 3 Olympic AFP
Cô bình tĩnh hóa giải lối chơi đối thủ và giành chiến thắng sau loạt tie-break. Mọi chuyện diễn ra dễ dàng hơn trong ván tiếp theo khi Serena thẳng tiến một mạch đến điểm số 6-2. Kết quả này giúp tay vợt số 1 thế giới chính thức loại khắc tinh người Pháp với tỷ số 2-0 (7-6, 6-2), đồng thời giành quyền vào vòng 3 gặp Elina Svitolina người Ukraine.

Sau trận đấu, Serena cảm thấy rất phấn khích, cô chia sẻ: "Đây thật sự là niềm khích lệ to lớn. Trong quá khứ, tôi đã không chơi tốt trước Cornet. Đối thủ biết cách làm thế nào để hóa giải lối chơi của tôi. Mỗi lần đụng độ Cornet, tôi không bao giờ có được thể trạng tốt nhất. Nhưng lần này, mọi chuyện đã khác".
Alize Cornet từng thắng Serena Williams trong 3 lần gần nhất cả hai chạm trán. AFP.
Giành quyền đi tiếp vào vòng 3 tại Olympic Rio 2016 còn có Petra Kvitova (CH Czech), Garbine Muguruza (Tây Ban Nha)...

Ở nội dung đơn nam, Juan Martin del Potro tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng, anh vượt qua Joao Sousa của Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1 (6-3, 1-6, 6-3) để góp mặt tại vòng 3. Trước đó, Del Potro gây sốc khi vượt qua Novak Djokovic, tay vợt số 1 thế giới người Serbia ngay vòng đầu tiên. Trong khi đó, bất ngờ lớn xảy ra ở vòng 2 khi hạt giống có thứ hạng cao như Jo-Wilfred Tsonga (Pháp) để thua Gilles Muller (Hà Lan) 4-6 và 3-6 .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.