Paris Masters 2016: Murray gây sức ép lên Djokovic

04/11/2016 08:22 GMT+7

Cuộc đua tới vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng quần vợt nam giữa Andy Murray và Novak Djokovic đang diễn ra rất quyết liệt.

Giải Paris Masters 2016 (Pháp) được giới chuyên môn nhận định có thể đánh dấu một cuộc chuyển giao quyền lực. Andy Murray có thể soán ngôi Novak Djokovic để giành vị trí số 1 thế giới.

Rạng sáng 4.11, Murray giành vé vào tứ kết sau khi có chiến thắng dễ dàng 2-0 (6/3, 6/0) trước Lucas Pouille ở vòng 3. Trong khi đó, Djokovic khá chật vật mới hạ được Grigor Dimitrov trong trận đấu anh phải lội ngược dòng.
Djokovic có chiến thắng vất vả trước Grigor Dimitrov AFP
Để thua 4/6 ở ván đầu, Nole thắng ngược đại diện người Bulgaria sau đó với các điểm số lần lượt là 6/2 và 6/3 để hoàn tất màn thoát hiểm. Djokovic sẽ chạm trán Milos Raonic ở tứ kết, còn Murray gặp Tomas Berdych, người đã hạ Gile Simon 2-0 (6/4, 6/3) cùng vòng đấu.

Với Murray, anh sẽ giành vị trí số 1 thế giới lần đầu tiên nếu Djokovic không vào tới chung kết. Trong trường hợp Nole gác vợt trước trận bán kết, Murray chỉ cần vào tới chung kết sẽ hoàn thành mục tiêu.
Murray cho biết không đặt nặng vấn đề thứ hạng lắm. AFP.
Dù vậy, Murray lại không đặt nặng thứ hạng trong năm 2016. Anh nói với BBC Sport: "Tôi không thể kiểm soát thứ hạng trên bảng xếp hạng ATP. Nếu Novak vào đến chung kết, anh ta sẽ giữ vị trí số 1 thế giới. Còn tôi chỉ muốn kết thúc năm với thành tích tốt nhất có thể. Mục tiêu của tôi không phải vị trí số 1 thế giới, nhưng nếu điều đó xảy ra sẽ rất tuyệt".

Theo BBC, Murray không gặp nhiều khó khăn để vào tứ kết khi đối thủ Lucas Pouille không phải kẻ ngáng đường khó chịu. So với trận gặp Fernando Verdasco ở vòng 2, Murray dễ thở hơn rất nhiều khi chạm trán tay vợt người Pháp rạng sáng nay.
BBC cũng phân tích màn trình diễn vừa rồi chưa phải thứ quần vợt đẳng cấp nhất của ngôi sao người Scotland, bởi đối thủ quá yếu. Với Murray, anh đã có chiến thắng thứ 71 trong năm 2016, cân bằng thành tích tốt nhất lập được hồi năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.