Petra Kvitova đăng quang Wimbledon 2011

03/07/2011 10:39 GMT+7

(TNO) "Búp bê Nga" Maria Sharapova không thể tái lập chiến tích cách đây 7 năm sau khi để thua Petra Kvitova 2-0 (3/6, 4/6) trong trận chung kết Wimbledon diễn ra vào rạng sáng nay 3.7.

Petra Kvitova vô địch Wimbledon 2011 đơn nữ - Ảnh: Reuters

(TNO) "Búp bê Nga" Maria Sharapova không thể tái lập chiến tích cách đây 7 năm sau khi để thua Petra Kvitova 2-0 (3/6, 4/6) trong trận chung kết Wimbledon diễn ra vào rạng sáng nay 3.7.

>> Djokovic lên ngôi số 1 thế giới
>> Sharapova vào bán kết Wimbledon 2011
>>  Nadal sẽ bỏ cuộc?
>> “Súng trẻ” Tomic gây sốc
>> Murray thẳng tiến vòng 4
>> Cú sốc nặng của Li Na
>> Các "ông lớn" dạo chơi vòng 2
>> Nước mắt Serena Williams
>> Những cú sốc đầu tiên

Đây là chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của Petra Kvitova và cô gái 21 tuổi này trở thành tay vợt Cộng hòa Séc đầu tiên đăng quang tại Wimbledon kể từ sau Jana Novotna năm 1998. Kvitova cũng mới là tay vợt thuận tay trái thứ 3 trong lịch sử vô địch Wimbledon, sau Ann Jones và huyền thoại đồng hương Martina Navratilova.

Trái với những gì đã làm được tại bán kết, ở trận chung kết Sharapova đã bộc lộ hoàn toàn những điểm yếu quen thuộc của mình là mắc lỗi cả trong giao bóng lẫn trả giao bóng. Những cú thuận tay uy lực, vốn là điểm mạnh của tay vợt Nga, cũng không có được sự ổn định và không ít lần cô đã để mất điểm trong những tình huống dễ dàng.

Nếu như khởi đầu, Sharapova đã thi đấu khá thuyết phục bằng việc giành điểm break ngay game giao bóng đầu tiên của Kvitova, thì liên tục sau đó, "Búp bê Nga" đã để cho đối thủ lội ngược dòng ngoạn mục - giành 2 điểm break ở 2 game quan trọng là 2 và 6, để kết thúc với điểm số thua 3/6 ở ván thứ nhất.

Ở ván thứ hai, trong lúc Kvitova chơi ngày một lên tay, thì trái lại Sharapova lại mất dần phong độ bằng những đường bóng hỏng đáng tiếc. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở game thứ 7 khi tỷ số đang cân bằng 3-3, Sharapova đang có lợi thế giao bóng, tuy nhiên cô đã mắc đến 3 lỗi liên tiếp (tự đánh bóng hỏng) tạo cho Kvitova nắm giữ thế trận và sau đó khi nắm được quyền giao bóng đã kết thúc trận (6/4) bằng cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

 
Nỗi buồn của Maria Sharapova - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu này, thông số kỹ thuật của 2 tay vợt khá tương đồng nhau, Sharapova có 6 lỗi giao bóng kép trong khi Kvitova có 4. Sharapova có 12 lỗi tự đánh hỏng trong khi Kvitova có 13. Sharapova có 3 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp còn Kvitova có 1. Sharapova có 10 cú đánh ăn điểm còn Kvitova có 19.

Sở dĩ Kvitova đã có chiến thắng áp đảo là vì những lỗi đánh bóng hỏng của cô đều rơi vào thời điểm không quyết định và lại thắng những điểm cực kỳ quan trọng, trong khi Sharapova thì ngược lại.

"Đây là một bước lớn trong việc cải thiện phong độ của tôi. Bởi, điều đó đã đem lại cho tôi sự tự tin lớn. Tôi đã tiến gần đến ngôi vô địch Wimbledon thứ hai, tuy nhiên, giấc mơ đẹp đó vẫn chưa đến trong ngày hôm nay. Có thể sẽ là ngày mai...", Sharapova phát biểu với AFP sau trận đấu.

Năm 2004, Sharapova đã bừng sáng khi bất ngờ hạ gục Serena Williams trong trận chung kết để vô địch Wimbledon ở tuổi 17.

 
Nhà vô địch đơn nữ Wimbledon 2011: Petra Kvitova - Ảnh: AFP

"Đây là một cảm giác không thể tin được, thật khó diễn tả. Có thể tôi sẽ bình tâm lại sau vài ngày nữa", đó là những phát biểu của tân vô địch đơn nữ Wimbledon 2011 - Petra Kvitova, theo Reuters. Cô gái người Cộng hòa Séc cũng chỉ có thể phát biểu được bao nhiêu đó, bởi sau đó là những giọt nước mắt... của niềm hạnh phúc.

Anh em nhà Bryan giành danh hiệu Grand Slam thứ 11

Với chiến thắng 6/3, 6/4, 7/6 trước đôi Lindstedt - Tecau, hai anh em sinh đôi nhà Bryan, Mike và Bob đã lần thứ hai đăng quang tại giải Wimbledon đôi nam.

 
Anh em nhà Bryan: Bob (trái) và Mike - Ảnh: AFP

Đây cũng là chức vô địch Grand Slam đôi nam thứ 11 trong sự nghiệp của Mike và Bob, cân bằng kỷ lục của hai tay vợt người Úc Mark Woodforde và Tood Woodbridge.

Trong số 11 chức vô địch này, hai anh em 33 tuổi người Mỹ đã 5 lần vô địch Úc mở rộng, 1 lần vô địch Roland Garros, 2 lần vô địch Wimbledon và 3 lần vô địch Mỹ mở rộng.

Ở nội dung đôi nữ, chức vô địch đã thuộc về đôi hạt giống số 2 Kveta Peschke (CH Séc) và Katarina Srebonik (Slovenia) sau khi đánh bại đôi Sabine Lisicki (Đức) và Samantha Stosur (Úc) với tỷ số 6/3, 6/1.

 
Kveta Peschke (trái) và Katarina Srebotnik - Ảnh: Reuters

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.