Pháp mở rộng 2013: Thêm kỷ lục cho “Tàu tốc hành” Federer

03/06/2013 07:45 GMT+7

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer tiếp tục tạo nên những dấu mốc lịch sử sau chiến thắng trước tay vợt chủ nhà Gilles Simon, ở lượt trận vòng 4 đơn nam giải Pháp mở rộng 2013 diễn ra hôm qua và rạng sáng nay (6.3, giờ VN).

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer tiếp tục tạo nên những dấu mốc lịch sử sau chiến thắng trước tay vợt chủ nhà Gilles Simon, ở lượt trận vòng 4 đơn nam giải Pháp mở rộng 2013 diễn ra hôm qua và rạng sáng nay (6.3, giờ VN).

>> Các cô gái Mỹ “gầm thét” ở giải Pháp mở rộng 2013
>> Pháp mở rộng 2013: Nadal gặp rắc rối, Serena tăng tốc
>> Giải Pháp mở rộng 2013: Tức trọng tài, tự chụp ảnh làm bằng chứng

 
Roger Federer đã giành quyền vào tứ kết Pháp mở rộng 2013 - Ảnh: Reuters

Cuộc đua marathon kéo dài gần 4 giờ khởi đầu bằng một chiến thắng dễ dàng cho Federer với điểm số 6/1. Tuy nhiên, “Tàu tốc hành” bắt đầu gặp khó khăn khi Simon bằng một pha bẻ giao bóng ở game thứ 7 để thắng lại 6/4 ván 2.

Dù tay vợt số 2 thế giới Federer lập tức đáp trả với chiến thắng 6/2 ở ván 3, nhưng Simon buộc “huyền thoại sống” phải bước vào ván đấu quyết định khi thắng lại với điểm số tương tự ở ván 4.

Song, ở tuổi 31, Federer vẫn thể hiện một đẳng cấp vượt trội bằng một thế trận lấn lướt hoàn toàn ở ván 5 (dẫn 3/0), trước khi ấn định điểm số 6/3. Chiến thắng không những giúp Federer đoạt vé vào tứ kết để tiếp tục giáp mặt với một tay vợt chủ nhà khác là Jo-Wilfried Tsonga, mà còn đưa “Tàu tốc hành” đến những cột mốc mới trong lịch sử quần vợt thế giới.

Theo đó, Federer đã có được trận thắng thứ 900 trong sự nghiệp và nối dài kỷ lục 36 lần liên tiếp góp mặt ở tứ kết đấu trường Grand Slam. Ngoài ra, ngôi sao quần vợt người Thụy Sỹ còn cán thêm một cột mốc kỷ lục khác khi sở hữu số trận thắng nhiều nhất ở Pháp mở rộng (58 trận).

“Đó là một ngày tuyệt vời dù tôi phải chơi rất vất vả do Simon là đối thủ không dễ bị khuất phục khi nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà. Tuy nhiên, tôi rất tự hào khi làm nên kỷ lục (36 lần liên tiếp vào tứ kết) bởi đó là một quá trình nỗ lực trong nhiều năm và không ít những vất vả”, Federer hạnh phúc thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Trong khi đó, David Ferrer chặn đứng sự nổi loạn của Kevin Anderson bằng một trận thắng đầy thuyết phục kết thúc với tỷ số 3-0 (6/3, 6/1, 6/1) và giáp mặt với đồng hương Tây Ban Nha Tommy Robredo (người loại Nicolas Almagro) ở tứ kết. 

 
Serena Williams (trái) thắng dễ Roberta Vinci - Ảnh: Reuters

Ở vòng 4 đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams tiếp tục “nghiền nát” những vật cản đường trong hành trình hướng đến ngôi hậu thứ 2 ở Pháp mở rộng sau 11 năm. Trước đối thủ không hề dễ nuốt như Roberta Vinci, tay vợt Mỹ dường như không cho đối thủ có được cơ hội để tiến lên, trước khi khép lại chiến thắng một cách chóng vánh với điểm số 6/1 và 6/3 sau 1 giờ 10 phút.

Đối thủ của Serena ở tứ kết sẽ là tay vợt kỳ cựu người Nga Svetlana Kuznetsova, người vượt qua hạt giống số 5 Angelique Kerber với tỷ số 2-1 (6/4, 4/6, 6/3).

Ở các trận đấu khác, đương kim á quân Sara Errani ngược dòng hạ Carla Suarez-Navarro của Tây Ban Nha với điểm số 5/7, 6/4 và 6/3. Errani sẽ đụng độ Agnieszka Radwanska (người đánh bại nhà vô địch năm 2008 Ana Ivanovic với tỷ số 2-0) ở tứ kết.

Hôm nay và rạng sáng mai (4.6, giờ VN), các trận đấu còn lại thuộc vòng 4 sẽ diễn ra với sự góp mặt của Navak Djokovic, Rafael Nadal, Maria Sharapova và Victoria Azarenka.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.