Pháp mở rộng 2017: ĐKVĐ Djokovic thua 'sốc' ở tứ kết

07/06/2017 19:24 GMT+7

Bất ngờ lớn đã xảy ra tại vòng tứ kết Pháp mở rộng diễn ra chiều tối nay 97.6, giờ VN) khi đương kim vô địch Novak Djokovic (Serbia, 2) bị loại bởi Dominic Thiem (Áo, 6) với tỷ số 0-3 (6/7, 3/6, 0/6).

Đây là cú "sốc" lớn của giải đấu cho dù Djokovic không ở phong độ cao nhất của mình, nhưng trước đối thủ mà Djokovic đã từng đánh bại cả 5 lần trước đó thì đã tạo ra bất ngờ cho người hâm mộ. Đặc biệt là thất bại chóng vánh 0-3. Bởi ở lần gặp nhau gần nhất tại giải Rome (Ý), Djokovic đã có được chiến thắng rất dễ dàng 2-0. Trong lần gặp lại nhau này, Djokovic đã có lợi thế trong ván thứ nhất khi đã vượt lên dẫn trước 4/2. 
Tuy nhiên, tay vợt người Áo cũng xuất sắc không kém khi cân bằng được điểm số. Ván đấu thứ nhất phải bước vào loạt đánh tie-break cân não và Thiem đã xuất sắc có được chiến thắng với tỷ số phụ 7/5. Ván thắng của Thiem được xem là chìa khóa chiến thắng cho tay vợt người Áo. Bởi ngay sau đó, Djokovic đã không còn là chính mình và để thua nhanh chóng hai ván còn lại với tỷ số 3/6, 0/6.
Thiem đã xuất sắc vượt qua Djokovic REUTERS
Với chiến thắng này sau 2 giờ 15 phút này, Thiem đã xuất sắc lập lại thành tích của mình tại mùa giải năm ngoái khi để thua chính Djokovic. Trong khi đó, thất bại này đã khiến Djokovic chắc chắn mất đi vị trí số 2 thế giới khi không bảo vệ được danh hiệu của mình tại đây. Đối thủ của anh trong trận bán kết sẽ là "vua đất nện" Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4).
Nadal dễ dàng vào bán kết REUTERS
Bởi ở trận tứ kết khác, "vua đất nện" Rafael nadal (Tây Ban Nha, 4) đã có chiến thắng dễ dàng khi người đồng hương của anh là Pablo Carreno Busta (20) đã bỏ cuộc do chấn thương trong ván thứ hai khi tỷ số đang là 6/2, 2/0 nghiệng về Nadal. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.