Pháp mở rộng 2017: ĐKVĐ Muguruza bị loại trước tay vợt nước chủ nhà

05/06/2017 06:49 GMT+7

Bất ngờ tiếp tục diễn ra ở nội dung đơn nữ khi đương kim vô địch của giải là Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 4) đã để thua tay vợt của nước chủ nhà Kristina Mladenovic (13) với tỷ số 1-2 (1/6, 6/3, 3/6) ở vòng 4 diễn ra đêm qua (4.6, giờ VN).

Cách đây một năm, Muguruza đã bất ngờ đánh bại tay vợt số 1 thế giới Serena Williams để đăng quang Pháp mở rộng trong sự cổ vũ của khán giải tại đây, nhưng lần này Muguruza đã không nhận được sự cổ vũ nhiệt tình như vậy mà còn trái ngược lại. Bởi đối thủ của cô là tay vợt của nước chủ nhà đang thi đấu rất hay.

Chính vì vậy, ngay từ khi khởi đầu trận đấu Muguruza đã thi đấu không tốt và để thua nhanh với tỷ số 1/6 ở ván thứ nhất. Bước vào ván tiếp theo, nhà đương kim vô địch đã thi đấu hay hơn để thắng lại với điểm số 6/3. Khó khăn lại đến với Muguruza ở ván quyết định khi cô sớm bị bẻ bàn giao bóng ở bàn đấu đầu tiên. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 9 Muguruza tiếp tục để thua bàn giao bóng của mình và nhận lấy thất bại 6/3. Với chiến thắng này Mladenovic đã có mặt ở tứ kết của giải đấu.

Niềm vui chiến thắng của Mladenovic Reuters

Rơi nước mắt sau thất bại này trong buổi họp báo, Muguruza nói: “Tôi nghĩ khán giả ngày hôm nay đã gây khó khăn cho tôi rất nhiều. Tôi cũng không thể nào hiểu nổi. Tôi nghĩ khán giả cũng nên cần có sự tôn trọng đối với các tay vợt ở đây. Tôi đến đây để thi đấu chứ không phải tạo ra kẻ thù. Tôi vẫn thích thi đấu tại đây”.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất chính là chiến thắng của tay vợt đến từ vòng loại hạng 290 thế giới Petra Martic (Croatia) trước Anastasija Sevastova (Latvia, 17) sau hai ván đều với tỷ số 6/1 để có mặt ở vòng 4. Cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 11) đã xuất sắc đánh bại Svetlana Kuznetsova (Nga, 8) với tỷ số 2-1 (6/1, 4/6, 6/2) để giành vé đầu tiên của nữ vào tứ kết.

Nadal quá mạnh so với người đồng hương Reuters

Ở nội dung đơn nam, “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) đã có được sinh nhật lần thứ 31 của mình một cách trọn vẹn khi đánh bại người đồng hương Roberto Bautista Agut (13) ở vòng 4 với tỷ số 3-0 (6/1, 6/2, 6/2) sau 1 giờ 50 phút. Đối thủ tiếp theo của Nadal ở tứ kết sẽ là người đồng hương khác là Pablo Carreno Busta (30), người đã bất ngờ đánh bại Milos Raonic (Canada, 5) với tỷ số 3-2.

Trong khi đó, đương kim vô địch Novak Djokovic (Serbia, 2) cũng vượt qua Albert Ramos –Vinolas (Tây Ban Nha, 19) với tỷ số 3-0. Tuy nhiên khó khăn sẽ đến với Djokovic ở tứ kết khi anh phải đối mặt với Dominic Thiem (Áo, 6), người cũng vượt qua vòng 4 khá dễ dàng khi thắng Horacio Zeballos (Argentina, hạng 65 thế giới) cũng với tỷ số 3-0. Đây chính là trận đấu hấp dẫn nhất của vòng tứ kết và tái hiện trận bán kết năm ngoái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.