Pháp mở rộng 2017: Murray tái đấu với Wawrinka ở bán kết

08/06/2017 08:32 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh) và cựu vô địch Pháp mở rộng Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3) sẽ tái đấu với nhau ở bán kết khi cả hai cùng vượt qua vòng tứ kết được diễn ra vào đêm qua (7.6, giờ VN).

[VIDEO]: MURRAY - NISHIKORI

Đối thủ của Murray ở vòng tứ kết này là Kei Nishikori (Nhật Bản, 8) và được dự đoán sẽ là trận đấu rất khó khăn cho Murray. Và trong ván đấu đầu tiên tay vợt số 1 thế giới phải đứng trước khó khăn đó khi để cho Nishikori thắng dễ ván đấu này với tỷ số 6/2. Nhưng sau ván đấu này, Nishikori đã thi đấu không tốt khi thể lực của anh không được hoàn hảo và có phần đi xuống.

Chính vì vậy tay vợt người Nhật Bản này đã để cho Murray thắng liên tiếp ba ván đấu với tỷ số 6/1, 7/6 và 6/1. Với chiến thắng sau 2 giờ 39 phút thi đấu này, Murray đã có mặt ở bán kết và tiếp tục hy vọng tìm kiếm danh hiệu tại đây lần đầu tiên dù không được đánh giá cao trên mặt sân đất nện.

[VIDEO]: WAWRINKA - CILIC
Wawrinka có cơ hội phục thù trước Murray REUTERS

Đối thủ tiếp theo của á quân Murray sẽ là “chiến binh” người Thụy Sỹ Wawrinka. Bởi ở trận tứ kết khác, tay vợt người Thụy Sỹ đã có chiến thắng khá dễ dàng 3-0 (6/3, 6/3, 6/1) trước Marin Cilic (Croatia, 7) chỉ sau 1 giờ 40 phút. Đây sẽ là cuộc tái đấu của trận bán kết của giải đấu này năm ngoái và sẽ là cơ hội để cho Wawrinka phục thù trước Murray. Tại giải năm 2016, Murray đã đánh bại Wawrinka với tỷ số 3-1 để lần đầu được vào tranh trận chung kết tại đây với Novak Djokovic.

Nói về đối thủ của mình, Murray phát biểu trong buổi họp báo: “Tình huống tương tự thú vị sẽ xuất hiện ở giải năm nay. Tôi nghĩ Wawrinka đã chơi rất tốt trong giải đấu này và chắc chắn đây sẽ là trận đấu rất khó khăn đối với tôi. Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu rất thú vị”.

[VIDEO]: KLISKOVA - GARCIA
Pliskova có cơ hội vươn lên vị trí số 1 thế giới REUTERS

Ở hai trận tứ kết còn lại của nội dung đơn nữ đã không có bất ngờ nào xảy ra khi cả hai hạt giống cao nhất hiện tại là Karolina Pliskova (CH Czech, 2) và Simona Halep (Romania, 3) đều có được chiến thắng để gặp nhau trong trận bán kết diễn ra vào tối nay. Trong khi Pliskova đánh bại tay vợt cuối cùng của nước chủ nhà là Caroline Garcia (28) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4), thì Halep phải lội ngược dòng để vượt qua Elina Svitolina (Ukraine, 5) với tỷ số 2-1 (3/6, 7/6, 6/0).

Đây sẽ là trận đấu được xem là “chung kết sớm” của giải đấu. Nhưng quan trọng hơn là người chiến thắng trong trận đấu này sẽ người chiếm lấy vị trí số 1 thế giới của Angelique Kerber (Đức). Trước đó sẽ là trận bán kết vào lúc 20 giờ của hai tay vợt gây bất ngờ của giải năm nay là Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ, 30) gặp tay vợt trẻ 19 tuổi người Jelena Ostapenko (Latvia, hạng 47 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.