Pháp mở rộng 2017: Ostapenko tiếp tục gây bất ngờ ở giải nữ

07/06/2017 11:58 GMT+7

Tay vợt trẻ 19 tuổi người Jelena Ostapenko (Latvia, hạng 47 thế giới) đã tiếp tục tạo nên bất ngờ tại giải Pháp mở rộng năm nay khi đã đánh bại cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 11) trong trận tứ kết với tỷ số 2-1 (4/6, 6/2, 6/2) ở ngày thi đấu đầy mưa bão hôm qua (6.6, giờ VN).

Những cơn mưa lớn đã xuất hiện ở Paris trong ngày thi đấu hôm qua REUTERS

Thời tiết ở Paris trong ngày hôm qua đã không thuận lợi cho các tay vợt khi những cơn mưa lớn cùng gió mạnh xuất hiện và khiến các trận tứ kết nữ phải dừng lại 2 lần. Trong khi đó, hai trận tứ kết nam với sự có mặt của Novak Djokovic (Serbia, 2) và Rafael Nadal đều không thể thi đấu được và buộc phải dời lại thi đấu vào hôm nay.

Tuy nhiên, trong ngày thi đấu này đã xuất hiện thêm một cơn “bão” lớn khi Ostapenko đã “quật ngã” được đàn chị Wozniacki. Sau khi để thua ván đấu đầu tiên với tỷ số 4/6, thì Ostapenko bất ngờ thi đấu rất xuất thần để thắng lại đàn chị của mình trong hai ván còn lại đều với tỷ số 6/2 để giành chiến thắng chung cuộc và lần đầu được vào đến bán kết một giải Grand Slam.

Ostapenko đã tạo ra bất ngờ thú vị ở giải năm nay REUTERS

Trước giải đấu này, mọi người vẫn còn xa lạ với tên Ostapenko. Bởi cô chỉ mới xuất hiện ở làng banh nỉ trong 2 năm gần đây. Và tại mùa giải năm ngoái, Ostapenko đã tham dự cả 4 giải Grand Slam nhưng đều phải dừng bước ở vòng 1. Tay vợt trẻ này bước vào mùa giải năm nay với thành tích tốt hơn khi vào đến vòng 3 giải Úc mở rộng hồi đầu năm và đến giải đấu này các khán giả đã thật sự bất ngờ với Ostapenko.

Với thành tích này, Ostapenko đã trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất vào đến bán kết Pháp mở rộng kể từ khi Ana Ivanovic (Serbia) làm được điều này vào năm 2007. Cô cũng trở thành tay vợt người Latvia đầu tiên lập được thành tích này. Đối thủ của Ostapenko ở bán kết cũng là một tay vợt gây được bất ngờ tại giải năm nay là Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ, 30), người đã đánh bại niềm hy vọng của nước chủ nhà Kristina Mladenovic (13) sau hai ván đều với tỷ số 6/4 trong trận tứ kết còn lại.

Bacsinszky loại niềm hy vọng của nước chủ nhà REUTERS

Nếu không có gì thay đổi và trận bán kết này được diễn ra vào ngày mai (8.6), thì đây sẽ là ngày đáng nhớ cho cả hai tay vợt này. Bởi cả hai đều có ngày sinh nhật vào ngày mai. Trong khi Ostapenko ăn mừng sinh nhật thứ 20 của mình thì Bacsinszky sẽ là sinh nhật thứ 28.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.