Pháp mở rộng 2017: Sinh nhật đáng nhớ của Ostapenko

09/06/2017 10:53 GMT+7

Tay vợt trẻ Jelena Ostapenko (Latvia, hạng 47 thế giới) đã có ngày sinh nhật thứ 20 rất đáng nhớ trong đời khi đã đánh bại Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ, 30) trong trận bán kết diễn ra tối qua (8.6, giờ VN) với tỷ số 2-1 (7/6, 3/6, 6/3).

[VIDEO]: OSTAPENKO - BACSINSZKY

Cuộc đối đầu chính là trận đấu đầy thú vị của hai tay vợt gây rất nhiều bất ngờ tại giải năm nay và cùng có sinh nhật trong trận đấu này. Trên con đường vào đến vòng đấu này, cả hai đã lần lượt hạ những tay vợt hạt giống để có mặt tại đây. Trong khi Ostapenko đánh bại nhà vô địch Olympic Rio Monica Puig, cựu á quân Sam Stosur hay cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki, thì nạn nhân của Bacsinszky là Venus Williams hay niềm hy vọng của nước chủ nhà Kristina Mladenovic.

Cả hai bước vào trận đấu này rất thoải mái trước những cơ hội quý giá cho riêng mình. Dù Bacsinszky là người sớm có bàn bẻ giao bóng trước, nhưng Ostapenko lại là người thi đấu hay hơn sau đó để cân bằng điểm số và luôn vượt lên dẫn trước đối thủ của mình. Sự lạnh lùng và những cú đánh rất mạnh mẽ, dứt khoát đã giúp tay vợt trẻ có được chiến thắng 7/6 trong ván đấu đầu tiên.

Bacsinszky không thể có chiến thắng trong ngày sinh nhật REUTERS

Nhưng trong ván thứ hai, tay vợt người Thụy Sỹ đã thi đấu tốt hơn để thắng với tỷ số 6/3. Ván đấu quyết định đã diễn ra hấp dẫn khi Ostapenko sớm bẻ những bàn giao bóng của Bacsinszky. Dù hạt giống số 30 cũng cân bằng được tỷ số 3-3, nhưng Ostapenko đã xuất sắc thắng liên tiếp 3 bàn đấu để giành được chiến thắng chung cuộc sau 2 giờ 24 phút và có được chiếc vé vào tranh trận chung kết tại đây.

Câu chuyện “cổ tích” của Ostapenko hy vọng sẽ được viết tiếp khi đối thủ của cô trong trận chung kết sẽ là hạt giống số 3 Simona Halep (Romania). Bởi trong trận bán kết diễn ra sau đó, Halep đã xuất sắc đánh bại Karolina Pliskova (CH Czech, 2) với tỷ số 2-1 (6/4, 3/6, 6/3), trong trận đấu rất căng thẳng cạnh tranh cho vị trí số 1 thế giới lẫn danh hiệu Pháp mở rộng đầu tiên cho cả hai.

[VIDEO]: HALEP - PLISKOVA
Halep đang đứng trước cơ hội vươn lên vị trí số 1 thế giới REUTERS

Nếu Pliskova giành được chiến thắng trong trận bán kết này thì Halep sẽ chính thức lấy vị trí số 1 thế giới từ tay của Angelique Kerber (Đức). Với Halep, cô cần phải bước lên bục cao nhất ở giải đấu này để giành lấy vị trí số 1 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Lịch sự đang chờ đón cả Halep lẫn Ostapenko sau trận đấu vào thứ bảy (10.6).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.