Pháp mở rộng 2019: Thiem tức giận vì bị 'đuổi' khỏi phòng họp báo

Minh Tân
Minh Tân
03/06/2019 07:43 GMT+7

Hạt giống số 4 người Áo Dominic Thiem đã tỏ ra tức giận khi bị BTC giải yêu cầu anh ra khỏi phòng họp báo chính để dành chỗ cho tay vợt nữ Serena Williams (Mỹ) vừa thất bại tại vòng 3 giải quần vợt Pháp mở rộng 2019 trần tình về thất bại với các phóng viên. Khi đó, tay vợt giữ chức á quân Thiem đang hưng phấn giải thích về trận thắng 3-1 trước Pablo Cuevas (Uruguay, hạng 47 TG) ở vòng 3 trước báo giới.

“Đó là một trò đùa. Tôi phải rời khỏi phòng vì cô ấy đang đến. Tôi ngạc nhiên vì sự phân biệt đối xử này. Cho dù nhiều người quan tâm đến Serena hơn nhưng cần phải lịch sự chờ tôi họp xong hoặc chí ít cũng phải có thông báo thời gian rõ ràng, đâu phải tùy tiện yêu cầu tôi ra ngoài khi giới truyền thông vẫn còn muốn đặt câu hỏi về trận đấu sắp tới của tôi với tay vợt chủ nhà Monfils”, Thiem tỏ ra tức giận khi phản ứng mạnh mẽ sau sự việc này.
Ngay cả Serena cũng không đồng tình với việc làm của BTC giải: “Tôi cũng cảm thấy không công bằng với Thiem. Khi đó, tôi hoàn toàn có thể chờ được hoặc vào phòng khác nhỏ hơn”. Nhiều tay vợt khác cho rằng BTC không nên hành xử thiếu tế nhị như thế vì điều này cho thấy sự không tôn trọng với những tay vợt tham dự tại đây.
Cũng tại vòng 3 của nội dung đơn nữ, bất ngờ đã tiếp tục xảy ra khi tay vợt số 1 thế giới Naomi Osaka (Nhật Bản) đã để thua Katerina Siniakova (CH Czech, hạng 42 TG) với tỷ số cách biệt 4/6 và 2/6. Thất bại này cũng khiến chuỗi bất bại 16 trận tại các giải Grand Slam của Osaka bị “cắt đứt” sau 2 chức vô địch tại Mỹ mở rộng 2018 và Úc mở rộng hồi đầu năm nay.
Với việc Osaka và Serena cùng thất bại và nhiều tay vợt hạt giống trước đó bị loại đã giúp cho con đường bảo vệ danh hiệu của Simona Halep (Rumani, 3) đang rộng mở. Tại vòng 3, Halep đã dễ dàng vượt qua Lesia Tsurenko (Ukraina, 27) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1). Đối thủ vòng 4 của cô là Monica Puig (Puecto Rico) cũng không quá mạnh để có thể cản đà tiến của Halep.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.