Pháp mở rộng 2020: 'Kiều nữ' Ostapenko trở lại ấn tượng

Minh Tân
Minh Tân
01/10/2020 21:59 GMT+7

Cựu vô địch Jelena Ostapenko ( Latvia ) đã có sự trở lại ấn tượng khi loại hạt giống số 2 Karolina Pliskova (CH Czech) tại vòng 2 Pháp mở rộng vừa diễn ra vào chiều tối nay (1.18, giờ VN) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2).

Tại Pháp mở rộng năm nay, sau khi Serena Williams (Mỹ) đã bỏ giải vì chấn thương cùng với sự rút lui của nhà đương kim vô địch Ashleigh Barty và nhà vô địch Mỹ mở rộng Naomi Osaka, tay vợt Ostapenko của Latvia đang nỗ lực trở lại để giành danh hiệu Pháp mở rộng thứ hai sau cú đột phá vào năm 2017.
Ở vòng 2 của giải đấu này, tay vợt số 43 thế giới Ostapenko đã phải gặp tay vợt rất mạnh Pliskova, nhưng với sự quyết tâm của mình, cựu vô địch đã có được chiến thắng rất xuất sắc. Đối thủ của Ostapenko tại vòng ba là Paula Badosa.

Pliskova có một mùa giải thi đấu không thành công

Ảnh: Reuters

Đáng chú ý, trong hai lần gần nhất tham dự Pháp mở rộng kể từ năm 2017, Ostapenko đều để thua ở vòng đấu đầu tiên. Sau chiến thắng thuyết phục trước Pliskova, tay vợt 23 tuổi chia sẻ: “Tôi luôn cố gắng thi đấu bùng nổ hết mức có thể tuy nhiên cũng không cho phép mình bỏ lỡ quá nhiều cơ hội vì Karolina là một tay vợt xuất sắc. Tôi đã mang đến cho khán giả thứ quần vợt tốt nhất có thể”.
Trong khi đó, ở nội dung đơn nam của ngày thi đấu hôm nay, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia, 1) đã dễ dàng đánh bại tay vợt người Lithunia Ricardas Berankis (hạng 66 TG) với tỷ số 3-0. Với chiến thắng này, Nole đã cán cột mốc 70 trận thắng trong sự nghiệp tại Pháp mở rộng, nơi mà anh đã vô địch vào năm 2016.

Djokovic vẫn hy vọng đeo đuổi danh hiệu Grand Slam của Federer

Ảnh: Reuters

Với thành tích trong năm 2020 cực kỳ ấn tượng (32 trận thắng và 1 trận thua), thất bại duy nhất của Djokovic là bị loại khỏi Mỹ mở rộng do một sự cố ngoài ý muốn. Djokovic đang hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của mình tại Pháp mở rộng để có thể bám sát thành tích của Roger Federer và Rafael Nadal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.