Phục thù thành công trước Del Potro, Federer gặp Nadal ở chung kết Thượng Hải Masters

14/10/2017 21:38 GMT+7

Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) đã có trận thắng 'phục thù' trước Juan Martin del Potro (Argentina, 16) với tỷ số 2-1 ở trận bán kết giải Thượng Hải Masters diễn ra vào tối nay (14.10, giờ VN) để đối đầu với Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) trong trận chung kết.

Cuộc đối đầu của hai tay vợt này chính là tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay. Bởi Del Potro chính là người đã đánh bại Federer ở tứ kết giải Mỹ mở rộng năm nay. Del Potro không được đánh giá cao ở trước trận đấu này bằng Federer bởi tay vợt người Argentina đã bị đau cổ tay sau pha té ngã ở trận tứ kết diễn ra hôm qua. Tuy nhiên, Del Potro vẫn có khởi đầu rất tốt khi có được bàn thắng khi Federer cầm giao bóng ở bàn thứ 6 để dẫn trước 4/2. Với lợi thế này, Del Potro đã kết thúc ván đấu thứ nhất với điểm số 6/3.

Nhưng Federer đã chứng minh được anh vẫn là tay vợt rất đáng ngại dù đã bước sang tuổi 36. Bằng những cú đánh đầy uy lực của mình, Federer đã thắng lại ván thứ hai với điểm số 6/3 và đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sau ván thắng này, Federer đã thi đấu với tinh thần rất cao và hoàn toàn làm chủ thế trận trong ván quyết định. Một lần nữa Federer đã có được ván thắng với điểm số 6/3 để giành vé vào tranh chung kết với Nadal.
Del Potro không thể tạo thêm bất ngờ cho Federer REUTERS

Ở trận bán kết trước đó, tay vợt số 1 thế giới Nadal vẫn tiếp tục thể hiện phong rất cao của mình để giành chiến thắng 2-0 (7/5, 7/6) trước hạt giống số 4 Marin Cilic (Croatia). Dù đánh bại cựu vô địch Mỹ mở rộng, tuy nhiên đây phải là chiến thắng quá dễ dàng cho Nadal. Trong trận đấu này, có những thời điểm Cilic đã vượt lên dẫn điểm trước Nadal. Nhưng trước một tay vợt có thể lực rất tốt, có bản lĩnh cao đã khiến CIlic phải gác vợt và mất vé vào tranh chung kết.

Với chiến thắng này, Nadal đang có chuỗi 16 trận bất bại và đang hướng đến danh hiệu thứ 7 trong năm nay. Bên cạnh đó, "vua đất nện" đã có được trận thắng thứ 871 trong sự nghiệp của mình và qua đó chính thức vượt tay vợt Mỹ Andre Agassi để xếp thứ 6 trong danh sách những tay vợt có nhiều trận thắng nhất. Đứng đầu danh sách này là  Jimmy Connors với 1256 trận thắng. Những tay vợt kế tiếp là Rogers Federer (1120), Ivan Lendl (1068), Guillermo Villas (928), John McEnroe (887).
Nadal có cơ hội phục thù trước Federer REUTERS
Trận chung kết "siêu kinh điển" diễn ra vào ngày mai chắc chắn sẽ được rất nhiều người quan tâm. Không những vậy, đây sẽ là cơ hội để Nadal có thể "phục thù" trước Federer. Bởi cho dù Nadal đang có 23 trận thắng và để thua 14 trận trước Federer. Tuy nhiên, trong 4 lần gặp nhau gần nhất Nadal đều chưa có được chiến thắng. Trong đó có 3 trận đấu trong năm nay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.