Puig đi vào lịch sử Puerto Rico với chiếc HCV Olympic đầu tiên

14/08/2016 07:53 GMT+7

Tay vợt hạng 34 thế giới người Puerto Rico là Monica Puig đã đi vào lịch sử của đất nước này khi giành được chiếc huy chương vàng Olympic đầu tiên bằng chiến thắng 2-1 (6/4, 4/6, 6/1) trước hạt giống số 2 Angelique Kerber (Đức, 2) trong trận chung kết diễn ra vào rạng sáng nay (14.8, giờ VN).

Đây được xem là chiến thắng đầy bất ngờ và cũng là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của Puig. Tại kỳ Olympic lần này, Puig đã thi đấu rất thành công và đầy ấn tượng khi đánh bại hàng loạt các tên tuổi như đương kim vô địch Pháp mở rộng Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3) và tay vợt hai lần vô địch Wimbledon là Petra Kvitova (CH Czech, 11) trên con đường vào chung kết.

Puig đã tạo nên một bất ngờ lịch sử AFP

Đối thủ của Puig trong trận chung kết lại là một tay vợt vô địch Úc mở rộng và hiện đang xếp số 2 thế giới Kerber. Tuy nhiên Puig đã bước vào trận chung kết bằng một tinh thần rất cao và đã có được chiến thắng 6/4 trước Kerber ở ván thứ nhất. Sau đó, tay vợt người Đức cũng có được ván thắng 6/4 trong ván đấu thứ hai để đưa trận đấu chung kết về thế cân bằng.

Kerber đã bỏ lỡ chiếc HCV Olympic đầu tiên trong sự nghiệp AFP

Trong ván đấu quyết định, Puig đã thi đấu xuất thần để vượt lên dẫn trước 5/0 và thắng luôn ván đấu này với điểm số 6/1 để chính thức đem về cho Puerto Rico chiếc HCV đầu tiên tại các kỳ Olympic từ khi quốc gia này bắt đầu tham gia từ năm 1948. Trong lịch sử, Puerto Rico đã từng có 2 HCB và 6 HCĐ nhưng đều đến từ các môn võ. Puig cũng đã trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất đoạt HCV kể từ khi quần vợt được thi đấu trở lại vào năm 1988. 

Trong trận tranh hạng ba, hạt giống số 11 Petra Kvitova (CH Czech) đã có được niềm an ủi khi giành được chiến thắng 2-1 (7/5, 2/6, 6/2) trươc Madison Keys (Mỹ, 7) để đoạt chiếc HCĐ cho CH Czech.

Del Potro xuất sắc hạ Nadal ở bán kết AFP

Trong khi đó, ở vòng bán kết nội dung đơn nam, bất ngờ đã xảy ra khi Juan Martin del Potro (Argentina, hạng 141 thế giới) đã có cuộc lội ngược dòng thành công và đánh bại hạt giống số 3 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) với tỷ số 2-1 (5/7, 6/4, 7/6) trong một trận bán kết nghẹt thở.

Trong trận đấu này, sau khi để thua 5/7 trong ván đấu tiên trước Nadal thì trong hai ván đấu còn lại, “sát thủ” Del Potro đã trở lại với những quả giao bóng mạnh mẽ cùng những cú đánh đầy uy lực để thắng lại ván thứ hai với điểm số 6/4. Trong loạt đánh tie-break của ván quyết định, tay vợt người Argentina cũng giành chiến thắng với điểm số phụ 7/5 để ghi tên vào trận chung kết đơn nam Olympic Rio 2016 gặp tay vợt hạng 2 thế giới Andy Murray.

Nadal chấm dút hy vọng ở nội dung đơn nam AFP

Bởi trong trận bán kết trước đó, Murray đã làm tan giấc mơ được chơi một trận chung kết Olympic của tay vợt số 1 châu Á người Nhật Bản Kei Nishikori khi đương kim vô địch Olympic Murray đã có được chiến thắng dễ dàng 2-0 (6/1, 6/4) chỉ sau 80 phút thi đấu. Đây là kỳ Olympic thứ 2 liên tiếp tay vợt người Anh giành quyền dự trận tranh HCV đơn nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.