Quần vợt nam thế giới: Sự thống trị của các ông bố

13/08/2015 18:05 GMT+7

(TNO) Có thể nói thế hệ vàng gồm các ông bố đang thống trị làng quần vợt thế giới, đặc biệt là đấu trường Grand Slam đơn nam.

(TNO) Có thể nói thế hệ vàng gồm các ông bố đang thống trị làng quần vợt thế giới, đặc biệt là đấu trường Grand Slam đơn nam.

Djokovic đã có 2 danh hiệu Grand Slam từ khi làm bố - Ảnh: AFP

Bằng chứng là cả 3 nhà vô địch Grand Slam đơn nam năm nay đều mang chức bố. Đó là Novak Djokovic ở Úc mở rộng và Wimbledon, Stan Wawrinka ở Pháp mở rộng. Sự thống trị này còn biểu hiện ở chỗ hai trận chung kết Grand Slam gần nhất là Pháp mở rộng và Wimbledon đều là cuộc chiến của các ông bố. Ở đó, Djokovic đối đầu với Wawrinka trên đất Paris hoa lệ còn Roger Federer đụng độ Djokovic ở thành London mù sương.

Trước khi sang tháng 8, người đàn ông duy nhất chưa lên chức bố vào tranh chung kết ở một giải Grand Slam năm nay là Andy Murray (á quân Úc mở rộng). Tuy nhiên, Murray cũng sẽ làm bố vào tháng 2 năm sau.

Tại Wimbledon 2015, Djokovic nói đùa rằng anh khuyên các tay vợt khác nên lập gia đình nếu muốn giữ vững phong độ thi đấu. Chuyện này có vẻ bắt đầu thành lời khuyên nghiêm túc.

Thành công chỉ đến với Wawrinka khi anh làm bố - Ảnh: AFP

Đây cũng không phải là lần đầu tiên những ông bố đăng quang ở các giải Grand Slam. Jimmy Connors, Boris Becker và Andre Agassi từng là nhóm nhỏ gồm các nhà vô địch Grand Slam khi làm bố. Song trước đây, chưa từng có nhiều ông bố đăng quang nhiều lần ở một grand slam như hiện nay.

Cũng có lúc một số tay vợt, trong đó có Ivan Lendl (cựu số 1 thế giới với 8 Grand Slam) đưa ra câu hỏi liệu làm bố kiêm nhà vô địch quần vợt có khả thi hay không? Câu hỏi đó giờ đã chấm dứt. Cả hai chức vô địch Grand Slam của Wawrinka đều đến khi anh trở thành bố. Trong khi đó, 2 trong số 17 Grand Slam của Federer (Úc mở rộng 2010 và Wimbledon 2012) đến trước khi cặp sinh đôi đầu tiên của anh chào đời vào mùa hè 2009. Còn Djokovic thì cũng có trong tay cặp Grand Slam khi làm bố.

Cũng có 1 ngoại lệ, đó là Pete Sampras đoạt cả 14 grand slam trong sự nghiệp trước khi có con. Năm trước, anh phát biểu trên ESPN rằng đầu tiên Djokovic cần ổn định ở chức bố rồi mới có thể thực sự tìm được sức cạnh tranh.

Federer đưa vợ con đi mọi nơi mà anh thi đấu - Ảnh: Facebook

Thực tế là Djokovic khó mà thua trận nào từ lúc con anh là Stefan ra đời. Năm nay, tay vợt số 1 thế giới người Serbia thua 3 trận và cả 3 thất bại đều gặp các ông bố (thua Ivo Karlovic ở tứ kết giải tại Doha, thua Federer ở chung kết Dubai và thua Wawrinka ở chung kết Pháp mở rộng”.

Trước khi lên chức bố, Djokovic tìm lời khuyên ở Federer vì đây là “đàn anh” có nhiều kinh nghiệm. Federer du đấu khắp thế giới cùng gia đình và vẫn tập trung cao độ vào việc tranh tài. Giờ thì Djokovic cũng mang theo vợ con trên đường chinh chiến ở những giải lớn nhất. Làm bố có con trẻ có thể mệt mỏi nhưng với Djokovic thì ngược lại.

Anh nói: “Việc dành tình yêu và thời gian cho con cái khiến tâm trí bạn sảng khoái. Làm một ông bố thực sự mang lại cho tôi thêm năng lượng thay vì hao tổn như mọi người thường nghĩ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.