Quần vợt nữ VN vẫn chưa đột phá

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
19/08/2019 07:31 GMT+7

Kể từ sau thế hệ tài năng Huỳnh Mai Huỳnh, Nguyễn Thùy Dung, Huỳnh Phương Đài Trang, quần vợt nữ VN vẫn “giậm chân tại chỗ”.

Tại giải quần vợt VTF Pro Tour 200 kết thúc hôm qua ở Đà Nẵng, ngôi vô địch đơn nữ về tay Đào Minh Trang (ảnh) (Hưng Thịnh TP.HCM) sau màn ngược dòng thắng 2-1 (4/6, 6/4, 6/2) trước Sĩ Bội Ngọc (Quân đội). Tuy nhiên trận chung kết cũng như hầu hết các trận đấu nữ tại giải diễn ra thiếu dấu ấn chuyên môn, ít được người hâm mộ quan tâm. Lý do là trình độ của các tay vợt nữ VN còn thấp, không có nhiều pha đánh hiện đại, đẳng cấp mà vẫn nhiều cú đánh lỏng, đánh lốp bóng thường thấy ở các giải phong trào.

Tay vợt Sỹ Bội Ngọc

Anh Thúy

Vì thế không bất ngờ khi trình độ các tay vợt nữ VN vẫn kém xa nhiều đối thủ trong khu vực Đông Nam Á. Muốn thay đổi điều này phải quyết liệt trong đào tạo trẻ với phương pháp huấn luyện hiện đại, khoa học nhằm có được những “bóng hồng” quần vợt giỏi cho tương lai.

Trao giải đơn nữ

Anh Thúy

Ở nội dung đơn nam, tài năng 17 tuổi Từ Lê Khánh Duy (Becamex Bình Dương) không thể làm nên bất ngờ trước đàn anh Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh TP.HCM) khi thua 0-2 (3/6, 2/6) ở chung kết. Tuy thua nhưng Khánh Duy vẫn được chính đối thủ khen có nhiều cú đánh hay, hiểm hóc. Khánh Duy thi đấu táo bạo nhưng cần trui rèn bản lĩnh trận mạc lẫn sự ổn định trong lối chơi.
Giải VTF Pro Tour 200 Đà Nẵng đánh dấu thành công lớn của các tay vợt TP.HCM bởi ngoài danh hiệu vô địch đơn nam, đơn nữ, họ cũng đoạt trọn 2 HCV đôi nam (Lê Quốc Khánh/Phạm Minh Tuấn), đôi nữ (Phan Như Quỳnh/Đào Minh Trang).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.