Quần vợt Thụy Sĩ mất 'trọng pháo' tại Olympic Rio 2016

03/08/2016 12:51 GMT+7

Sau Roger Federer, quần vợt Thụy Sĩ tiếp tục nhận tổn thất khi tay vợt Stan Wawrinka cũng không thể tham dự Olympics Rio 2016.

"Tôi rất buồn. Tôi thật sự rất hào hứng với Olympic Rio 2016," Wawrinka, hạng 4 thế giới, nói. Như vậy, cùng với việc Wawrinka không dự Olymipcs thì đã có phân nửa trong tốp 10 tay vợt hàng đầu thế giới vắng mặt ở Thế vận hội diễn ra trên đất Brazil.

Theo Guardian, Wawrinka chưa hồi phục chấn thương lưng, vì vậy phải nói lời tạm biệt với Olympics Rio 2016. Hôm qua, tay vợt hạng 4 thế giới đã tới Toronto để kiểm tra y tế, và kết quả chụp MIR cho thấy Wawrinka vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất để thi đấu.

tin liên quan

Federer rút lui khỏi Olympic vì chấn thương
Tay vợt huyền thoại Roger Federer đã không thể tranh tài trong kỳ Olympic Rio 2016 sắp tới vì cần thêm thời gian để chữa trị chấn thương đầu gối. Anh cũng sẽ vắng mặt trong các giải đấu còn lại trong năm nay.
Trước đó, huyền thoại Roger Federer, đồng hương của Wawrinka, cũng tuyên bố nghỉ thi đấu hết năm 2016, đồng nghĩa không thể dự Olympic Rio 2016. Còn nhớ tại Olympic Bắc Kinh 2008, Federer và Wawrinka đã mang về cho đoàn thể thao Thụy Sĩ tấm huy chương vàng nội dung đôi nam.

Cho đến thời điểm này, Olympic Rio 2016 đã phải chia tay Federer, Wawrinka, Tomas Berdych và Milos Raonic. Berdych và Raonic sợ virus Zika nên không dự giải. Ngoài ra, Dominic Thiem, mệnh danh "tiểu Federer" cũng không góp mặt. Hai tên tuổi khác cũng không dự Olympic Rio là anh em nhà Bryan người Mỹ, với Bob và Mike Bryan. Họ là huyền thoại ở nội dung đôi nam.
Wawrinka và Federer từng giành HCV Olympic Bắc Kinh 2008 AFP
Ở một diễn biến mới nhất, Rafael Nadal cũng để ngỏ khả năng dự Olympics Rio 2016. Tay vợt mới trở lại sau chấn thương, vì vậy, còn chờ tình hình sức khỏe thế nào trong thời gian tới rồi mới quyết định dự Olympic hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.