Quần vợt Việt Nam cần nhiều Lý Hoàng Nam

03/10/2019 07:08 GMT+7

Hàng loạt tay vợt được trao cơ hội thử sức ở giải quần vợt nhà nghề quốc tế -Cúp Hải Đăng diễn ra tại Tây Ninh nhưng cuối cùng cũng chỉ có Lý Hoàng Nam tiến sâu tại giải.

Khó đòi hỏi các tay vợt trẻ như Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Đắc Tiến, Vũ Hà Minh Đức, Trần Tiến Thịnh, Võ Quốc Uy tiến sâu ở giải nhà nghề có tổng tiền thưởng 25.000 USD, thu hút nhiều tay vợt mạnh dự tranh. Tuy nhiên với những gì mà các tay vợt trẻ Việt Nam thể hiện trên sân cho thấy họ cần nỗ lực rất nhiều mới có thể tiến xa trong tương lai, thậm chí khó sánh với đàn anh Lý Hoàng Nam.

Nguyễn Văn Phương chưa thể làm nên bất ngờ trước đàn anh Lý Hoàng Nam

Phạm Khoa

Ngay cả tay vợt đồng trang lứa với Hoàng Nam là tay vợt số 2 Việt Nam Trịnh Linh Giang cũng bộc lộ nhiều hạn chế khi tranh tài với các đối thủ nhỉnh hơn. Vì thế các HLV cho rằng để có nhiều Lý Hoàng Nam, quần vợt Việt Nam cần có kế hoạch đào tạo căn cơ từ phương pháp huấn luyện, tập huấn, thi đấu đến dinh dưỡng, hồi phục.
Nhật Bản, Ấn Độ là 2 nước cử đông đảo VĐV đến Việt Nam dự giải lần này cho thấy sức phát triển rất mạnh ở khâu đào tạo. Nếu Việt Nam hiện chỉ có 2 tay vợt có tên trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề là Hoàng Nam, Linh Giang thì Ấn Độ có đến 43 đại diện còn Nhật Bản vượt trội với 72 tay vợt.

Nguyễn Đắc Tiến thất thủ trước tay vợt Ấn Độ

Phạm Khoa

Ở ngày thi đấu hôm qua, Lý Hoàng Nam giành chiến thắng 2-0 (6/3, 6/0) trước đàn em Nguyễn Văn Phương, đoạt vé vào vòng 2 đơn nam. Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng 2 diễn ra hôm nay là tay vợt Ấn Độ Manish Sureshkumar (hạng 689 ATP). Tay vợt Việt kiều Mỹ Daniel Nguyễn (hạng 445 ATP) cũng vào vòng 2 sau chiến thắng 2-0 (6/3, 6/1) trước Alen Rogic Hadzalic (Croatia, hạng 1.086). Trong khi đó Nguyễn Đắc Tiến dừng bước khi thua Sidharth Rawat (Ấn Độ, hạng 522 ATP) với tỷ số 0-2 (5/7, 2/6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.