Quần vợt Việt Nam chuẩn bị Davis Cup

25/02/2015 07:10 GMT+7

Đầu tháng 3 này, tuyển nam quần vợt Việt Nam sẽ tập trung nhằm chuẩn bị cho Davis Cup 2015 (diễn ra từ 25 - 28.3 tại Malaysia) với mục tiêu thăng hạng nhóm 2.

Đầu tháng 3 này, tuyển nam quần vợt Việt Nam sẽ tập trung nhằm chuẩn bị cho Davis Cup 2015 (diễn ra từ 25 - 28.3 tại Malaysia) với mục tiêu thăng hạng nhóm 2.

>> Trào lưu ‘mỏng hóa’ của giới quần vợt
>> Giải quần vợt xuất sắc thiếu những tay vợt xuất sắc
>> Trào lưu của quần vợt thế giới: Nhà giàu sắm nhiều 'siêu xe


Lý Hoàng Nam - Ảnh: Khả Hòa

Sau thành tích lịch sử 2 năm trước, lần đầu lên nhóm 2, năm ngoái tuyển VN để thua Pakistan, đành xuống lại nhóm 3. Hội quân lần này với nhiều đổi mới, quần vợt VN vẫn đặt mục tiêu thăng hạng. Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ cho biết Davis Cup nhóm 3 năm nay thu hút nhiều đội rất mạnh dự tranh như Malaysia, Hồng Kông nên để giành tấm vé thăng hạng sẽ nhiều khó khăn. Càng khó hơn khi tiến trình nhập tịch cho tay vợt người Mỹ gốc Việt Daniel Nguyễn, người từng xếp hạng 418 ATP chưa hoàn tất nên anh không thể tham dự Davis Cup. Khó khăn nữa là HLV Michael Baroch vì bận việc riêng sẽ không thể tiếp tục dẫn dắt các tuyển thủ VN tranh tài tại giải.

 
Davis Cup nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2015 diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) từ 25 - 28.3. 8 đội gồm Campuchia, Hồng Kông, Qatar, Ả Rập Saudi, Syria, Turkmenistan, VN và chủ nhà Malaysia sẽ bốc thăm chia thành 2 bảng, đấu chọn 4 đội nhất, nhì mỗi bảng vào tranh 2 suất thăng hạng nhóm 2 (4 đội ba, tư mỗi bảng sẽ tranh 2 suất trụ hạng).
Thế nhưng với đội hình tập hợp những tay vợt xuất sắc nhất chứ không phải thiếu trước hụt sau như năm rồi (thiếu Lý Hoàng Nam, Đỗ Minh Quân), tuyển quần vợt VN không ngại đặt khát khao quay trở lại nhóm 2. Ở lần tập trung này, tuyển quần vợt VN tinh gọn với 5 cái tên gồm: cựu số 1 Đỗ Minh Quân, nhà vô địch QG Nguyễn Hoàng Thiên, đương kim vô địch các tay vợt xuất sắc Lâm Quang Trí, tài năng số 1 Lý Hoàng Nam cùng tay vợt trẻ Trịnh Linh Giang. Tay vợt đánh đôi số 1 Lê Quốc Khánh không có tên khi anh chủ động rút lui, không lên tuyển do tuổi tác.

Theo đánh giá của các HLV, với đội hình này, hai tay vợt đánh đơn số 1 và số 2 cho tuyển VN là Nguyễn Hoàng Thiên và Lý Hoàng Nam. Đây là 2 vị trí không bàn cãi bởi ở tuổi 20, Hoàng Thiên ngày càng chứng tỏ tâm lý ổn định, kinh nghiệm vững vàng sau thời gian dài tập huấn, du đấu quốc tế. Trong khi đó, với thành tích ấn tượng ở các giải trẻ quốc tế, đặc biệt là màn thể hiện tốt tại giải trẻ Úc mở rộng, Lý Hoàng Nam đang tiến bộ nhanh, xứng đáng cho một vị trí chủ lực ở trận đánh đơn.

Để giải bài toán thể lực lẫn kỹ thuật, chiến thuật cho các tuyển thủ trong thời gian tập trung trước Davis Cup, vừa qua VTF thông qua Liên đoàn Quần vợt Úc để tìm kiếm HLV giỏi lo cho đội. “Chúng tôi cũng đã chấm thuyền trưởng cho tuyển quần vợt VN nhưng vẫn đang chờ vị HLV từ Úc phản hồi”, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.