Quần vợt Việt Nam hiếm hoi tài năng trẻ

21/01/2013 15:14 GMT+7

(TNO) Các tay vợt trẻ Việt Nam thâu tóm toàn bộ danh hiệu vô địch đơn lẫn đôi tại giải quần vợt vô địch U.14 châu Á (nhóm 2) diễn ra trên sân nhà TP.HCM, nhưng điều đó chưa làm hài lòng giới chuyên môn.

(TNO) Các tay vợt trẻ Việt Nam thâu tóm toàn bộ danh hiệu vô địch đơn lẫn đôi tại giải quần vợt vô địch U.14 châu Á (nhóm 2) diễn ra trên sân nhà TP.HCM, nhưng điều đó chưa làm hài lòng giới chuyên môn.

>> U.14 VN vô địch cả nam lẫn nữ
>> VN thắng thế ở giải quần vợt U.14 châu Á
>> 6 tay vợt VN vào tứ kết U.14 châu Á

Quần vợt Việt Nam hiếm tài năng trẻ
Vinh Quang là tay vợt gây ấn tượng duy nhất tại giải U.14 châu Á (nhóm 2) vừa qua - Ảnh: Tân Lam

Theo tổng trọng tài Trần Quốc Phong, một trong những lý do giúp các tay vợt Việt Nam đạt được thành tích trên nhờ Indonesia không sang dự giải. Indonesia vừa rớt từ nhóm 1 xuống nhóm 2 năm ngoái, họ có nhiều tay vợt trẻ xuất sắc mà nếu tham dự giải sẽ là thử thách lớn cho các tay vợt Việt Nam.

Ngoài ra, lý do khác khiến các tay vợt Việt Nam thắng dễ trên sân nhà bởi nhiều nước không cử đến lực lượng mạnh nhất bởi họ có chiến lược tập huấn, thi đấu riêng cho các tài năng này.

Về lực lượng chủ nhà, Nguyễn Đắc Tiến (nam), Nguyễn Linh Tiffany (nữ) với trình độ vượt trội đã không khó đăng quang. Tuy nhiên trong cách chơi bóng của Đắc Tiến lẫn Tiffany, vẫn chưa thấy điểm nổi bật để hứa hẹn sẽ có thêm những Hoàng Nam hay Đài Trang cho quần vợt Việt Nam.

Tay vợt được khen ngợi nhiều lại là á quân đơn nam Nguyễn Mậu Vinh Quang. Vinh Quang chỉ mới tập luyện chính quy trong vòng 3 tháng, thi đấu một vài giải trẻ trong nước nhưng đánh bóng có đường nét, hứa hẹn cho tương lai.

Sáng 21.1 các tay vợt trẻ tiếp tục thi đấu giải thứ 2. Dựa trên thành tích của giải đầu tiên, ban tổ chức sẽ tiến hành chọn hạt giống, bốc thăm cho các nội dung. Nếu không có bất ngờ lớn, các tay vợt trẻ Việt Nam lại thâu tóm danh hiệu như họ đã làm ở giải đầu.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.