Quần vợt VN “nổi sóng” trước SEA Games 26

15/10/2011 00:01 GMT+7

Sau sự cố tin nhắn gây mất đoàn kết trong nội bộ đội tuyển khiến một HLV bị loại, quần vợt VN mới đây lại có chuyện khi 2 tay vợt hàng đầu dọa rút khỏi đội tuyển.

Sau sự cố tin nhắn gây mất đoàn kết trong nội bộ đội tuyển khiến một HLV bị loại, quần vợt VN mới đây lại có chuyện khi 2 tay vợt hàng đầu dọa rút khỏi đội tuyển.

Hai tay vợt được coi là số 1 hiện nay của 2 đội tuyển nam nữ là Đỗ Minh Quân và Huỳnh Phương Đài Trang dù chưa có văn bản chính thức gửi lên Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic VN nhưng đã phát biểu trên một số báo rằng cả 2 sẽ từ chối tham gia đội tuyển nếu như danh sách dự SEA Games không có tên 2 tay vợt có kinh nghiệm là Lê Quốc Khánh và Huỳnh Mai Huỳnh.

Theo lý giải của Đài Trang, do SEA Games năm nay tay vợt vô địch nội dung đôi người Thái Lan vắng mặt nên cơ hội giành huy chương lần đầu tiên của cô là rất lớn. Bởi thế, Đài Trang cần có người đứng cặp đánh đôi đủ mạnh thay vì các VĐV khác đi cùng như Lam Anh, Thanh Bình… và Mai Huỳnh chính là người phù hợp nhất. Giải thích của Minh Quân cũng tương tự khi cho rằng anh cùng Lê Quốc Khánh đứng đôi với nhau sẽ bảo đảm thành tích hơn là đứng với một tay vợt khác trong danh sách đội tuyển đã công bố.

Thế nhưng Tổng cục TDTT vẫn kiên quyết không chấp thuận lời thỉnh cầu này. Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT và là Trưởng đoàn SEA Games 26 Lâm Quang Thành cho biết: “Chúng tôi đã xem xét rất kỹ từng trường hợp tham gia đội tuyển và đã gút lại danh sách đăng ký tham dự SEA Games 26 nên sẽ không có chuyện thay đổi, trừ phi bị chấn thương hay sự cố đặc biệt trước ngày lên đường buộc phải thay thế. Về phản ánh của 2 VĐV Đài Trang, Minh Quân tôi chỉ mới nghe qua trên kênh báo chí, các HLV sáng qua họp báo cáo cho biết không nhận được văn bản đề nghị nào mà chỉ có một số VĐV xin được tập luyện ở TP.HCM.


Đài Trang và Minh Quân nghĩ gần, trong khi Tổng cục TDTT, Liên đoàn Quần vợt VN nhìn xa hơn -Ảnh: Khả Hòa - Bạch Dương
 

Tôi xin khẳng định quan điểm của Tổng cục TDTT là quần vợt cần được đầu tư cho tương lai, cần phải tạo điều kiện cho những tay vợt có triển vọng sớm tiếp cận với môi trường thi đấu lớn để từng bước trưởng thành. Nếu VĐV VN đặt ra chuyện vắng mặt của một VĐV Thái Lan và suy luận rằng có thể giành huy chương, tôi cho rằng không thỏa đáng. Bởi trình độ quần vợt của Thái Lan, Indonesia, Philippines qua nhiều kỳ SEA Games cho thấy vẫn mạnh hơn chúng ta, và nếu họ không có VĐV này thì cũng sẽ có tài năng khác thay thế để đảm bảo thành tích. Thế nên chúng ta phải xác định rõ mình đang đứng ở đâu và cần phải làm gì để từng bước vươn lên rút ngắn khoảng cách”.

Thực tế ở các kỳ SEA Games cho thấy việc quần vợt VN giành HCĐ và có lần giành HCB trong thập niên trước là do những nỗ lực vượt bậc. Nhưng ở kỳ SEA Games tại Lào cách đây 2 năm, ngoài chiếc HCĐ đồng đội nam, các nội dung khác chúng ta đều không qua được tứ kết. Đài Trang từng đứng đôi với tay vợt mạnh Nguyễn Thùy Dung đã thua đôi Thái Lan Luangnan - Viratpraset hay Đỗ Minh Quân đứng với Huỳnh Mai Huỳnh thua đôi Thái Lan Wonglenchai - Ratiwatana ở tứ kết, đứng đôi với Lê Quốc Khánh cũng thua đôi Philippines ở tứ kết. Vì vậy cũng dễ hiểu vì sao những nhà lãnh đạo TTVN bắt buộc phải có tầm nhìn mới cho quần vợt VN.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.