Quật ngã hạt giống số 2, Trịnh Linh Giang vào tứ kết quần vợt nhà nghề Việt Nam F3 Futures

Hôm nay, tay vợt Trịnh Linh Giang (hạng 1.525) gây bất ngờ “động trời” khi đánh bại hạt giống số 2 Karunuday Singh (Ấn Độ, hạng 652 ATP) ở vòng 2 đơn nam giải quần vợt nhà nghề Việt Nam F3 Futures diễn ra tại Thừa Thiên Huế.

Sau khi niềm hi vọng số 1 chủ nhà Lý Hoàng Nam bất ngờ dừng chân ở vòng 1, tài năng 17 tuổi Nguyễn Văn Phương cũng gác vợt từ trận đầu thì Trịnh Linh Giang xuất sắc có mặt ở vòng 2.

Hầu hết các nhận định đều cho rằng tay vợt sinh năm 1997 này khó lòng vào tứ kết khi đụng phải ngọn núi Karunuday Singh vốn có thứ hạng cao gần 900 bậc. Tay vợt Ấn Độ đánh bại Trịnh Linh Giang ở ván 1 với tỷ số cách biệt 6/0 cũng không khiến người hâm mộ sốc.

Trịnh Linh Giang tỏa sáng tại giải quần vợt nhà nghề Việt Nam F3 Futures VTF

Thế nhưng tay vợt quê Hà Nội có ván đấu thứ 2 rất hay khi chơi lột xác hoàn toàn so với ván 1, anh phát huy tốt những pha đánh bóng bền và đặc biệt chơi bóng tập trung, chắt chiu hơn. 2 bần bẻ bàn cầm giao bóng của Karunuday Singh giúp Trịnh Linh Giang giành chiến thắng 6/3, cân bằng tỷ số 1-1.

Trịnh Linh Giang có trận đấu trên sức, gây bất ngờ trước hạt giống số 2 đến từ Ấn Độ VTF

Việc có một ván thắng trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều đã đáng đươc khen ngợi nhưng Trịnh Linh Giang còn làm được điều “kỳ diệu” hơn khi đánh bại đối thủ với tỷ số 7/6 ở ván 3 để giành thắng lợi chung cuộc.

Đó là ván đấu mà tay vợt đang thi đấu cho CLB Becamex Bình Dương để đối thủ dẫn trước 4/1 nhưng chơi bùng nổ cân bằng 4/4, 5/5 rồi 6/6 và đưa ván đấu vào loạt tie-break.

Karunuday Singh bất ngờ gác vợt trước Trịnh Linh Giang VTF

Ở loạt “đấu súng” cân não này,Trịnh Linh Chơi thi đấu với tinh thần quyết tâm rất cao trong khi Karunuday Singh có dấu hiện nôn nóng, mất kiểm soát. Dẫu vậy Trịnh Linh Giang dẫn trước 4/1 nhưng để đối thủ cân bằng được 4/4, 5/5, 6/6. 2 điểm thắng liên tiếp mang về chiến thắng cho Trịnh Linh Giang trong niềm vui vỡ òa của người hâm mộ.

Trịnh Linh Giang ăn mừng chiến thắng đầy ngoạn mục VTF

Đây là lần đầu tiên Linh Giang vào tứ kết đơn nam quần vợt nhà nghề và tích lũy được 2 điểm.

Đối thủa của Linh Giang ở tứ kết là tay vợt thắng trong cặp đấu giữa Isarow (Thái Lan, hạng 743 ATP) gặp Poonacha (Ấn Độ, hạng 1.367 ATP).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.