Querrey, Almagro, Ferrero lần lượt lên ngôi

02/08/2010 10:23 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 4 thế giới đơn nam Andy Murray vẫn chưa thể có được danh hiệu đầu tiên trong năm nay khi bất ngờ bị hạ gục bởi đối thủ chủ nhà Sam Querrey tại trận chung kết giải Farmers Classic (Los Angeles, Mỹ) diễn ra rạng sáng nay (2.8, giờ VN).

(TNO) Tay vợt số 4 thế giới đơn nam Andy Murray vẫn chưa thể có được danh hiệu đầu tiên trong năm nay khi bất ngờ bị hạ gục bởi đối thủ chủ nhà Sam Querrey tại trận chung kết giải Farmers Classic (Los Angeles, Mỹ) diễn ra rạng sáng nay (2.8, giờ VN).

 
 Querrey (phải) đang có một mùa giải thành công với 4 chức vô địch, trong khi Murray vẫn trắng tay - Ảnh: Reuters

Được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà, tay vợt hạng 20 thế giới Querrey đã chơi xuất thần để lội ngược dòng ngoạn mục, bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Los Angeles.

Trước trận đấu này, Querrey chạm trán tay vợt số 1 nước Anh Murray đến 4 lần và đều để thua dễ dàng. Ở lần gặp gần đây nhất tại Wimbledon hồi cuối tháng 6 vừa qua, Querrey đã nhanh chóng gác vợt trước tay vợt Anh với tỷ số 7-5, 6-3, 6-4.

Trong trận đấu rạng sáng nay, ngôi vô địch đầu tiên trong năm đã đến rất gần với Murray khi anh giành thắng lợi ở set 1 với tỷ số 7-5 và kéo set 2 đến loạt tie-break quyết định.

Tuy nhiên, một lần nữa tinh thần thi đấu không ổn định của Murray lại được thể hiện khi anh không vượt qua sức ép, để thua ở loạt đấu nghẹt thở này với tỷ số 6-7(2). Thua tiếp ở set 3 với tỷ số 3-6, Murray đành chấp nhận thất bại ở giải đấu khởi động cho Grand Slam cuối cùng trong năm - Mỹ mở rộng, sẽ khởi tranh vào cuối tháng 8 tới.

Bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Los Angeles, tay vợt 22 tuổi Querrey đang có một mùa giải cực kỳ thành công khi đây đã là ngôi vô địch thứ tư trong năm nay và là thứ sáu trong sự nghiệp của anh.

Ba lần lên ngôi trước đó trong năm 2010 của Querrey là tại Memphis (Mỹ) cuối tháng 2, tại Belgrade (Serbia) đầu tháng 5 và tại London (Anh) vào giữa tháng 6.


Almagro thắng 2 danh hiệu trong vòng 2 tuần - Ảnh: Reuters

* Tối qua 1.8, giải nam Allianz Suisse Open Gstaad (Thụy Sĩ) đã kết thúc với chức vô địch thuộc về hạt giống số 2 người Tây Ban Nha Nicolas Almagro (hạng 18 thế giới), sau chiến thắng 7-5, 6-1 trước hạt giống số 7 Richard Gasquet (Pháp, 47).

Đây là ngôi vô địch thứ bảy trong sự nghiệp và là thứ hai trong năm của Almagro sau danh hiệu tại Bastad (Thụy Điển) chỉ cách đây hai tuần.

* Giải nam Croatia mở rộng tối qua cũng đã kết thúc với ngôi vô địch thuộc về tay vợt Juan Carlos Ferrero (22). Cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha này đã dễ dàng vượt qua tay vợt Ý Potito Starace (64) với tỷ số 2 set cùng 6-4. Đây là trận thắng thứ sáu trong bảy lần chạm trán của Ferrero trước Starace.

Chiến thắng này cũng giúp Ferrero có được ngôi vô địch thứ 15 trong sự nghiệp và là thứ ba trong năm nay. Hai lần lên ngôi trước đó của Ferrero trong năm 2010 là tại giải Brasil Open (Costa do Sauipe, Brazil) và tại giải Copa Telmex (Buenos Aires, Argentina) cùng diễn ra trong tháng 2.


Ferrero có được ngôi vô địch thứ 15 trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.