“Quyền lực đen” trong quần vợt

15/03/2010 11:19 GMT+7

Không có mối quan hệ tốt đẹp với Gred Rusedski, Andy Murray đang gây áp lực để ông này không thể trở thành đội trưởng tuyển Davis Cup Liên Hiệp Anh.

Murray là tay vợt số một của Liên Hiệp Anh

Không có mối quan hệ tốt đẹp với Gred Rusedski, Andy Murray đang gây áp lực để ông này không thể trở thành đội trưởng tuyển Davis Cup Liên Hiệp Anh.

Sau khi chịu thất bại mất mặt trước Lithuania ở các trận đấu thuộc nhóm 2, khu vực Âu-Phi, tuyển Davis Cup của Liên Hiệp Anh lại đứng trước một cuộc tranh cãi. Hiệp hội quần vợt (LTA) đang cân nhắc việc thay thế đội trưởng John Lloyd. Tuy nhiên, việc này là không hề dễ dàng.

Việc Lloyd sẽ phải ra đi là điều không phải bàn cãi. Bởi thành tích của tuyển Liên Hiệp Anh là rất kém thuyết phục. Tuy nhiên, có hai điều mà LTA vẫn còn đang phân vân. Thứ nhất, hợp đồng giữa LTA và Lloyd vẫn còn 15 tháng thời hạn. Chính vì vậy, nhiều khả năng Lloyd sẽ không từ chức và LTA sẽ phải chấp nhận bồi thường nếu muốn ông ra đi.

Bên cạnh đó, vấn đề quan trọng hơn là tìm một ứng viên đủ khả năng thay thế. Tim Henman đã chính thức từ chối lời mời của LTA. Trong danh sách những ứng viên còn lại hiện chỉ còn Greg Rusedski là có thể đảm đương nhiệm vụ đội trưởng tuyển Davis Cup của Liên Hiệp Anh.

Tuy nhiên, nếu chọn Rusedski, nhiều khả năng tuyển Liên Hiệp Anh sẽ không có sự phục vụ của tay vợt số một của họ hiện nay là Andy Murray. “Các tay vợt có quyền đóng góp ý kiến về việc ai sẽ làm đội trưởng. Để đội tuyển có thể thi đấu thành công, cần phải có sự hiểu ý lẫn nhau giữa các tay vợt và người đội trưởng”, Murray cho biết.

Những lời phát biểu trên cho thấy Murray không tán đồng việc Rusedski trở thành tân đội trưởng. Đây là điều có thể hiểu được. Bởi mối quan hệ của hai người đã xấu đi trong thời gian gần đây. Nguyên nhân xuất phát từ những lời nhận xét không mấy thiện cảm của Rusedski dành cho Murray khi ông làm bình luận viên cho một số chương trình thể thao.

Mối quan hệ giữa Murray và Rusedski chắc chắn sẽ khiến LTA phải cân nhắc kỹ. Nếu chọn Rusedski, có nghĩa là họ chấn nhận không có Murray trong đội hình thi đấu. Còn nếu “nể lời” Murray, LTA sẽ khó mà tìm được người đủ tài để cầm quân đội tuyển Davis Cup.

Xem ra Murray đã rất biết cách sử dụng ảnh hưởng của mình đối với đội tuyển Davis Cup để đạt được những mục đích cá nhân. Murray hẳn biết rằng nếu anh từ chối thi đấu thi đấu thì chắc chắn tuyển Davis Cup của Liên Hiệp Anh sẽ gặp khó khăn. Vậy nên Murray đã gây sức ép với LTA nhằm loại bỏ Rusedski, người mà anh không ưa. 

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.