Radwanska bị loại, Serena Wiiliams thẳng tiến

04/09/2012 07:02 GMT+7

(TNO) Hạt giống số 2 của giải Mỹ mở rộng 2012 Agnieszka Radwanska trở thành tay vợt có thứ hạng cao nhất bị loại khi để thua đối thủ người Ý Roberta Vinci 1/6, 4/6, trong trận đấu tại vòng 4 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (4.9, giờ VN).

(TNO) Hạt giống số 2 của giải Mỹ mở rộng 2012 Agnieszka Radwanska trở thành tay vợt có thứ hạng cao nhất bị loại khi để thua đối thủ người Ý Roberta Vinci 1/6, 4/6, trong trận đấu tại vòng 4 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (4.9, giờ VN).

>> Stosur “giải mã” hiện tượng Laura Robson
>> Federer thắng dễ, Murray gặp khó
>> Laura Robson bất ngờ đánh bại Li Na

Agnieszka Radwanska bị loại ở vòng 4 giải Mỹ mở rộng 2012
Radwanska đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí số 1 thế giới - Ảnh: Reuters

Trước trận đấu vừa qua, thành tích tốt nhất của Vinci tại giải Mỹ mở rộng chỉ là vào đến vòng 3. Tuy nhiên, tay vợt hạng 19 thế giới đã cải thiện đáng kể thành tích của mình khi lọt vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất ở giải năm nay.

Trong khi đó, thất bại này chắc chắn là một thất vọng lớn với Radwanska. Tay vợt người Ba Lan đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Trong năm 2012, Radwanska đã gia nhập nhóm những tay vợt có 50 trận thắng khi có thành tích thắng thua là 51/14. Ngoài ra, tay vợt người Ba Lan cũng giành được 3 danh hiệu vô địch trong hệ thống thi đấu của WTA.

Nếu thi đấu thành công ở giải Mỹ mở rộng, cô gái 23 tuổi sẽ trở thành tay vợt số 1 thế giới mới của làng quần vợt Mỹ. Tuy nhiên, Trong trận đấu vừa qua, Vinci đã thi đấu rất xuất sắc. Cô chỉ mắc một lỗi tự đánh bỏng hỏng trong khi có đến 29 cú dứt điểm thành công. Đây là lần đầu tiên Vinci đánh bại Radwanska trong 5 trận đối đầu.

Ở tứ kết, đối thủ của Vinci sẽ là tay vợt đồng hương Sara Errani, người đánh bại hạt giông số 6 Angelique Kerber với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3). Errarni cũng chính là người đánh cặp với Vinci ở nội dung đôi nữ.

Serena Williams vào tứ kết giải Mỹ mở rộng 2012
Serena Williams tiếp tục thể hiện sức mạnh - Ảnh: Reuters

Ở một trận đấu khác của nội dung đơn nữ, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Serena Williams đã không gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại Andrea Hlavackova (Cộng hòa Czech).

Serena chỉ mất 57 phút để kết thúc trận đấu với các điểm số 6/0, 6/0. "Andrea đã thi đấu tốt trong trận đấu này, dù cô ấy không thắng được bàn nào. Thật tình mà nói, tôi không nghĩ là mình có thể bắt nhịp nhanh như vậy", Reuters dẫn lời tay vợt vừa giành chức vô địch Wimbledon cũng như huy chương vàng Olympic.

Đối thủ tiếp theo của Serena Williams sẽ là Ana Ivanovic. Cựu số 1 thế giới giành chiến thắng  6/0, 6/4 trước đối thủ người Bulgaria Tsvetana Pironkova. Đây là lần đầu tiên Ivanovic giành quyền vào tứ kết một giải Grand Slam trong vòng 4 năm.

Ở các trận đấu đơn nam, tay vợt số 1 thế giới Roger Federer đã không phải đổ một giọt mồ hôi nào để lọt vào tứ kết khi đối thủ của anh là Mardy Fish xin rút lui. Tay vợt người Mỹ gặp vấn đề về tim mạch và không thể ra sân. Federer sẽ chạm trán với Tomas Berdych ở tứ kết.

Kết quả các trận đấu

Đơn nam:

Philipp Kohlschreiber thắng John Isner 6/4, 3/6, 4/6, 6/3, 6/4

Marin Cilic thắng Martin Klizan 7/5, 6/4, 6/0

Tomas Berdych thắng Nicolas Almagro 7/6, 6/4, 6/1

Đơn nữ:

Ana Ivanovic thắng Tsvetana Pironkova 6/0, 6/4

Sara Errani thắng Angelique Kerber 7/6, 6/3

Serena Williams thắng Andrea Hlavackova 6/0, 6/0

Roberta Vinci thắng Agnieszka Radwanska 6/1, 6/4

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.