Radwanska thăng hoa, Sharapova và Serena Williams thắng dễ

24/10/2012 12:09 GMT+7

(TNO) Tay vợt Ba Lan Agnieszka Radwanska tiếp tục có một mùa giải thăng hoa khi đánh bại đương kim vô địch Petra Kvitova với tỷ số 2-0 trong ngày mở màn giải đơn nữ WTA Championships 2012, diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (24.10, giờ VN). Trong khi đó, Maria Sharapova và Serena Williams dễ dàng vượt qua những tân binh Sara Errani, Angelique Kerber.

(TNO) Tay vợt Ba Lan Agnieszka Radwanska tiếp tục có một mùa giải thăng hoa khi đánh bại đương kim vô địch Petra Kvitova với tỷ số 2-0 trong ngày mở màn giải đơn nữ WTA Championships 2012, diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (24.10, giờ VN). Trong khi đó, Maria Sharapova và Serena Williams dễ dàng vượt qua những tân binh Sara Errani, Angelique Kerber.

>> Sharapova lội ngược dòng vào bán kết
>> Serena Williams lần thứ 4 vô địch giải Mỹ mở rộng
>> Niềm vui kép của Serena Williams

Tay vợt Agnieszka Radwanska giành chiến thắng trước Petra Kvitova
Radwanska đã có chiến thắng đầu tiên tại WTA Championships 2012 - Ảnh: AFP

Đây được xem là một bất ngờ bởi trước trận đấu, tay vợt Cộng hòa Czech Kvitova có rất nhiều lợi thế để giành chiến thắng. Cô có thứ hạng cao hơn Radwanska trên bảng xếp hạng WTA (thứ 4 so với 6), đang là đương kim địch, toàn thắng 25 trận trên mặt sân đất cứng, đặc biệt là từng thắng cả 3 lần đối đầu với tay vợt Ba Lan. Tuy nhiên, những con số trên đã không thể giúp Kvitova chặn đứng đà thăng hoa của Radwanska.

Tay vợt Ba Lan khởi đầu đầy mạnh mẽ khi bẻ giao bóng của Kvitova để sớm vượt lên dẫn trước 3-0. Ngay sau đó Kvitova bừng tỉnh trở lại để san bằng 3/3, trước khi nhận thất bại 3/6 ở ván đầu tiên. Ván hai thậm chí còn tệ hơn đối với Kvitova khi bị bẻ giao bóng đến 4 lần và thua tiếp với điểm số 2/6.

“Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của mình hôm nay. Trận đấu đầu tiên luôn luôn khó khăn bởi các tay vợt đều phải tìm cách thích nghi với một mặt sân mới”, Radwanska nói với AFP.

Với chiến thắng này, tay vợt 23 tuổi người Ba Lan tiếp tục hướng đến việc khép lại một mùa giải đầy thành công với ngôi á quân Wimbledon và lần đầu lên ngôi số 2 thế giới. Chiến thắng trước Kvitova còn giúp Radwanska tràn trề hy vọng giành 1 trong 2 suất vòng bán kết ở Nhóm Trắng.

Trong khi đó, Kvitova lại tỏ ra rất buồn bã khi nói: “Áp lực của nhà vô địch là rất lớn, thậm chí tôi không thể nhấc nổi bước chạy và cánh tay của mình trong một số tình huống. Tôi thực sự thất vọng về mình vì phạm quá nhiều lỗi đánh bóng ở trận này”.

Maria Sharapova thắng Sara Errani tại giải WTA Championships 2012
Sharapova có cơ hội giành ngôi số 1 thế giới - Ảnh: AFP

Trong loạt trận đầu tiên còn lại của Nhóm Trắng, “Búp bê Nga” Sharapova tiếp tục theo đuổi hy vọng giành ngôi số 1 thế giới mùa giải năm nay khi dễ dàng vượt qua tay vợt Ý Errani sau 2 ván với điểm số 6/3 và 6/2.

Ở trận đấu đầu tiên của Nhóm Đỏ, đương kim vô địch Mỹ mở rộng Serena Williams đã không gặp chút khó khăn nào khi hành hạ Kerber bằng hàng loạt cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) và kiểm soát hoàn toàn mặt sân, trước khi thắng 2-0 (6/4, 6/1).

Đêm nay và rạng sáng 25.10 sẽ diễn ra các trận đấu hứa hẹn hấp dẫn và có thể sớm quyết định 1-2 suất vào bán kết với các cặp đấu: Li Na - Serena Williams, Sharapova - Radwanska, Victoria Azarenka - Kerber.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.