Rafael Nadal - cảm xúc thăng hoa

07/06/2010 10:41 GMT+7

(TNO) Mạnh mẽ, cuồng nhiệt và có cả nước mắt của người chiến thắng, màn trình diễn đỉnh cao của Rafael Nadal tại trận chung kết Roland Garros (Pháp) diễn ra đêm qua (6.6), đã không cho đối thủ của anh là Robin Soderling có cơ hội tiếp tục gây bất ngờ.

(TNO) Mạnh mẽ, cuồng nhiệt và có cả nước mắt của người chiến thắng, màn trình diễn đỉnh cao của Rafael Nadal tại trận chung kết Roland Garros (Pháp) diễn ra đêm qua (6.6), đã không cho đối thủ của anh là Robin Soderling có cơ hội tiếp tục gây bất ngờ.

Giành chiến thắng thuyết phục sau 2 giờ 18 phút thi đấu với tỷ số 6-4, 6-2, 6-4; tay vợt xứ sở đấu bò tót Nadal đã trở lại ngôi vua tại Roland Garros sau khi bị truất ngôi hồi năm ngoái bởi chính Soderling. Danh hiệu này cũng giúp "vua sân đất nện" Nadal trở lại ngôi số 1 thế giới đánh mất vào tay Federer sau giải Wimbledon hồi đầu tháng 7 năm ngoái.

Dưới đây là một số hình ảnh bùng nổ của Nadal tại trận chung kết đêm qua:


Nadal thi đấu cực kỳ dũng mãnh trong trận chung kết, anh thắng liên tiếp 4 điểm break để nhanh chóng kết thúc trận với tỷ số 6-4, 6-2, 6-4.


Trận thắng này giúp Nadal trả được món nợ thua Soderling ở vòng 4 Roland Garros năm ngoái. Soderling cho thấy anh bị áp lực quá lớn khi thi đấu kém hiệu quả, không phát huy được những pha bóng giúp anh có những trận thắng thuyết phục trước đó. Đồng thời tay vợt Thụy Điển cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội thắng điểm break để có thể lật ngược thế trận.




Cả trận, Nadal chỉ có 16 lần tự đánh bóng hỏng, trong khi Soderling tự đánh bóng hỏng đến 45 lần


Trong 7 trận thắng để thẳng đến ngôi vô địch Roland Garros, Nadal không để thua một set đấu nào. Anh cũng đã có 22 trận thắng liên tiếp, đều trên sân đất nện, để liên tục lên ngôi 4 giải đấu tham dự gần đây; ngoài giải Roland Garros là các giải thuộc hệ thống Masters danh giá là giải Madrid Masters (Tây Ban Nha, giữa tháng 5, thắng Federer), giải Monte Carlo Masters (Monaco, giữa tháng 4, thắng Verdasco) và giải Rome Masters (Ý, cuối tháng 4, thắng Ferrer).


Chiến thắng tại Roland Garros giúp Nadal trở lại ngôi số 1 thế giới. Năm ngoái, sau thất bại trước Soderling tại vòng 4 Roland Garros, Nadal chìm sâu vào thất vọng khi liên tục bị chấn thương hành hạ khiến anh không thể hiện được sức mạnh của mình ở các giải đấu. Nhiều thời điểm người hâm mộ đã nghĩ anh khó có thể trở lại ngôi số 1 thế giới.

 
















Cảm xúc chiến thắng của Nadal sau trận chung kết với Soderling đêm qua.








Nadal lần thứ năm lên ngôi Roland Garros. Anh trở thành tay vợt thứ hai trong lịch sử chiến thắng năm giải Roland Garros, đứng sau huyền thoại Bjorn Borg với sáu chức vô địch.


Giọt nước mắt chiến thắng của Nadal.


Ngoài năm giải Roland Garros (các năm 2005, 2006, 2007, 2008, 2010), Nadal còn có hai danh hiệu Grand Slam khác là Wimbledon (năm 2008) và Úc mở rộng (năm 2009). Ngoài ra tay vợt 24 tuổi này cũng là người nắm giữ kỷ lục Masters với 18 lần chiến thắng. Sau anh là tay vợt lừng danh người Mỹ Andre Agassi với 17 danh hiệu Masters và Federer với 16 danh hiệu Masters. Còn tính chung tất cả các danh hiệu kể từ khi bước vào thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2001, Nadal có được 40 lần lên ngôi.


Hai lần liên tiếp vào chung kết Roland Garros, Soderling (trái) dễ dàng gác vợt do không chịu nổi áp lực của một trận đấu đỉnh cao.

Tiến Dũng
(Ảnh: Reuters)

>> Vua Nadal trở lại 
>> 
Schiavone đi vào lịch sử
>> Schiavone lần đầu tiên đăng quang
>> Cơ hội tạo nên lịch sử
>> Soderling vào chung kết lần thứ 2 liên tiếp
>> Dementieva bỏ cuộc vì chấn thương?
>> Ấn tượng Melzer
>> Dementieva bỏ cuộc, Schiavone vào chung kết
>> Djokovic bị loại, Nadal thẳng tiến
>> Soderling hạ gục Federer
>> Federer bình thản sau thất bại
>> Soderling loại Federer trong mưa
>> Schiavone lần đầu vào bán kết
>> Nadal nhẹ nhàng vào tứ kết
>> Djokovic gặp Melzer ở tứ kết
>> Federer tái ngộ Soderling
>> Murray dừng chân tại vòng 4
>> Petrova tiễn bước Venus Williams
>> Henin loại Sharapova
>> Andy Roddick bị knock-out
>> Federer, Nadal thẳng tiến
>> Venus Williams gây sốc
>> Lại bị gián đoạn vì mưa
>> Niềm vui không trọn vẹn của Nadal
>> ĐKVĐ Federer vào vòng 3
>> Murray suýt “chết”
>> Kimiko Date gây sốc
>> Federer, Djokovic vào vòng 2
>> Gulbis với tuyệt chiêu hóm hỉnh
>> Azarenka sớm bị loại
>> Nadal thách thức tất cả
>> Nadal không dễ lấy lại ngôi vua
>> Đặt cửa vào Nadal
>> Niềm hy vọng của Pháp tại Roland Garros

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.