Rafael Nadal đã hoàn tất giấc mơ 'La Decima' ở Roland Garros như thế nào?

11/06/2017 23:25 GMT+7

Chiến thắng 6-2, 6-3, 6-1 trước Stan Wawrinka, Rafael Nadal đã lên ngôi vô địch tại Pháp mở rộng 2017, qua đó hoàn tất giấc mơ 'La Decima' - lần thứ 10 đăng quang Roland Garros.


[VIDEO]: NADAL - WAWRINKA
Xét về tỷ lệ đối đầu, Nadal đang có 15 trận thắng trên tổng số 18 lần chạm mặt tay vợt người Thụy Sĩ Wawrinka. Lần gần đây nhất là tại tứ kết Monte Carlo năm 2016.
Ở ván đầu tiên, Nadal đã mắc khá nhiều lỗi, cùng nhiều pha xử lý hỏng đáng tiếc. Tuy nhiên, những game sau đó, tay vợt người Tây Ban Nha đã tìm lại được nhịp điệu trong mỗi cú đánh. Phía bên kia lưới, sau khi cứu 4 break-point ở game thứ 4, Wawrinka dường như lộ rõ vẻ nôn nóng. Những cú ép trái đầy uy lực đến từ Nadal đã khiến đối thủ tỏ vẻ bối rối. Cuối cùng, tay vợt người Thụy Sĩ đành gác vợt với tỷ số 2-6.
Sang ván thứ 2, Nadal tiếp tục thể hiện phong độ bằng một loạt những cú đánh mạnh mẽ về phía trái. Tinh thần hứng khởi cùng với quyết tâm cao độ đã giúp Nadal xử lý cực tốt, cũng như hạn chế tối đa các lỗi gặp phải. Tỷ số được nâng lên 2-0 (6-3) cho Nadal. Lúc này, Wawrinka đã cảm thấy bế tắc, và việc anh đập nát cây vợt của mình sau khi để thua chóng vánh ở game đấu cuối cùng đã thể hiện điều đó.
Bước vào ván cuối cùng, tay vợt người Thụy Sĩ dường như đã không còn tinh thần thi đấu. Bị Nadal giành break ngay ở game đầu tiên, Wawrinka đã tỏ ra hết sức choáng váng. Trước một Nadal càng đánh càng hay, Wawrinka chỉ biết gồng mình chống đỡ những cú forehand đầy sức mạnh. Tuy nhiên những nỗ lực ấy không thể giúp tay vợt 32 tuổi tạo được sự khác biệt. 
Ở khoảnh khắc cuối cùng, Wawrinka đã tự kết liễu bằng một pha bóng không qua lưới. 6-1 cho Nadal ở ván quyết định.
Chiến thắng này cũng giúp tay vợt người Tây Ban Nha vượt qua huyền thoại Pete Sampras để trở thành tay vợt nam giành nhiều chức vô địch Grand Slam thứ 2 trong lịch sử với 15 danh hiệu, chỉ sau Roger Federer (18 danh hiệu). Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.