Rafael Nadal rút lui khỏi Wimbledon

10/06/2016 14:51 GMT+7

Giải Wimbledon 2016 vẫn chưa diễn ra, thế nhưng tay vợt hạng 4 thế giới Rafael Nadal từ lúc này phải sớm nói lời chia tay giải.

Thông qua trang Facebook của mình, Nadal xác nhận không thể góp mặt ở giải Grand Slam danh giá thứ ba trong năm vì chưa hồi phục chấn thương cổ tay. Trước đó, ngôi sao 30 tuổi từng bỏ lỡ giải Roland Garros, nơi anh rút lui tại vòng 3 vì lo ngại chấn thương có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu gắng sức thi đấu.

"Thật là một quyết định khó khăn. Tôi cảm thấy rất buồn. Song, bản thân cần nhiều thời gian để hồi phục chấn thương cổ tay gặp phải ở Roland Garros", Nadal nói.

tin liên quan

Nadal rút lui khỏi giải Pháp mở rộng vì chấn thương cổ tay

Một tin buồn cho người hâm mộ và cả ban tổ chức giải đấu khi 'vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) đã có buổi họp vào đêm qua (27.5, giờ VN) để công bố anh sẽ rút lui khỏi giải đấu do bị chấn thương cổ tay trái.

Theo BBC, chấn thương cổ tay của Nadal nằm trong danh sách bệnh án mà ngôi sao người Tây Ban Nha thường xuyên đối mặt, bao gồm đầu gối, lưng và vai. Vì những vấn đề này, Nadal phải vắng mặt ở một số giải đấu lớn.

Trong quá khứ, Nadal từng vô địch giải Wimbledon vào các năm 2008 và 2010. Thế nhưng trong 4 năm gần đây, anh chưa thể vượt qua được vòng 4 và để thua trước những tay vợt vô danh như Lukas Rosol, Steve Darcis, Nick Kyrgios và Dustin Brown.
Nadal không thể dự Wimbledon 2016 vì chưa hồi phục chấn thương AFP.
Lúc này, chưa rõ khi nào Nadal mới trở lại. Song, việc bỏ lỡ Wimbledon sẽ khiến tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục nối dài chuỗi ngày không Grand Slam. Lần gần nhất ngôi sao vùng Mallorca giành được danh hiệu lớn đã cách đây 2 năm, tại giải Pháp mở rộng 2014.
Theo lịch thi đấu, giải Wimbledon 2016 sẽ khởi tranh từ ngày 27.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.