Rafael Nadal thắng trận đầu

18/01/2010 19:39 GMT+7

(TNO) Chiều nay 18.1, tay vợt số 2 thế giới đơn nam Rafael Nadal đã có trận đấu đầu tiên trên hành trình bảo vệ chức vô địch của mình tại giải quần vợt Úc mở rộng - giải đấu thuộc hệ thống bốn giải Grand Slam danh giá.

(TNO) Chiều nay 18.1, tay vợt số 2 thế giới đơn nam Rafael Nadal đã có trận đấu đầu tiên trên hành trình bảo vệ chức vô địch của mình tại giải quần vợt Úc mở rộng - giải đấu thuộc hệ thống bốn giải Grand Slam danh giá.

 Nadal
Nadal sẽ khó khăn trên đường bảo vệ chức vô địch - Ảnh: Reuters

Sau set đầu gặp nhiều bất ngờ trước lối đánh quyết liệt của đối thủ chủ nhà hạng 70 thế giới Peter Luczak khi phải giành chiến thắng trong loạt tie-break, Nadal đã thể hiện được đẳng cấp của mình ở hai set sau bằng những pha bóng dũng mãnh và hiểm hóc để tiến tới kết thúc trận đấu.

Với tỷ số 3 set 7-6(0), 6-1, 6-4 sau 2 giờ 34 phút, "vua sân đất nện" Nadal đã có trận thắng đầu tiên tại giải để bắt đầu cho việc bảo vệ chức vô địch của mình, đồng thời đó cũng sẽ là danh hiệu Grand Slam thứ 7 trong sự nghiệp của tay vợt Tây Ban Nha này.

Ở các trận đấu trước đó, hai ứng cử viên chức vô địch là Juan Martin Del Potro (Argentina, hạng 5 thế giới) và Andy Murray (Anh, 4) cũng đã lấy vé vào vòng 2. Nhà vô địch giải Mỹ mở rộng 2009 Del Potro vượt qua tay vợt Mỹ Michael Russell (9) với tỷ số 6-4, 6-4, 3-6, 6-2; còn Murray có trận thắng chóng vánh trước đối thủ người Nam Phi Kevin Anderson (148) với tỷ số 6-1, 6-1, 6-2.

 Murray
Murray quyết có Grand Slam đầu tiên trong năm nay - Ảnh: Reuters

Justine Henin trở lại

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt Bỉ lừng lẫy một thời Justine Henin - nhà vô địch năm 2004 và là người được chờ đợi nhất cho lần trở lại này sau khoảng thời gian dài nghỉ thi đấu - đã có chiến thắng đầu tiên tại giải trước đồng hương Kirsten Flipkens (71) với tỷ số 2 set 6-4, 6-3.

Cùng có chiến thắng với Henin trong loạt trận chiều nay là các tay vợt mạnh như hạt giống số 3 Svetlana Kuznetsova (Nga, 3), hạt giống số 5 Elena Dementieva (Nga, 5), hạt giống số 12 Flavia Pennetta (Ý, 12)...

Kuznetsova đánh bại tay vợt chủ nhà Anastasia Rodionova (95) trong 2 set 6-1, 6-2; Dementieva cũng không mấy khó khăn để khuất phục người đồng hương Vera Dushevina (40) với tỷ số 6-2, 6-1; còn Pennetta vượt qua Anna Chakvetadze (Nga, 66) với tỷ số 6-3, 3-6, 6-2.

 Henin
Sự trở lại của Henin khiến làng quần vợt nữ thêm sôi động - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Sharapova sớm bị loại
>> Cơ hội "phục thù" cho Roger Federer
>> Sự cạnh tranh trở lại
>> Quần hùng đông đảo
>> Khó cho Nadal 
>> Giải Úc mở rộng 2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.