Rafael Nadal vô địch Pháp mở rộng thứ 8

09/06/2013 22:32 GMT+7

(TNO) Nhận chiếc cúp vô địch từ tay vận động viên điền kinh nổi tiếng Usain Bolt, tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã lần thứ 8 đăng quang tại Pháp mở rộng. Trong trận chung kết, "Vua đất nện" Nadal đã dễ dàng hạ gục tay vợt đồng hương David Ferrer với tỷ số 3-0 (6/3, 6/2, 6/3).

(TNO) Tối 9.6 (giờ VN), nhận chiếc cúp vô địch từ tay vận động viên điền kinh nổi tiếng Usain Bolt, tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã lần thứ 8 đăng quang tại Pháp mở rộng. Trong trận chung kết, "Vua đất nện" Nadal đã dễ dàng hạ gục tay vợt đồng hương David Ferrer với tỷ số 3-0 (6/3, 6/2, 6/3).

>> Lịch sử đang chờ Nadal
>> Nadal thắng nghẹt thở Djokovic trong trận "chung kết sớm
>> Serena và Nadal vô địch Rome Open 2013

 
Usain Bolt (phải) trao cúp vô địch Roland Garros 2013 cho Rafael Nadal - Ảnh: AFP

So với Nadal đã quá quen thuộc với những trận chung kết, dường như David Ferrer đã bị "cóng" ngay trong lần đầu tiên chơi ở một trận chung kết Grand Slam.

Bộ sưu tập Grand Slam của Rafael Nadal

Úc mở rộng (2009); Pháp mở rộng (2005, 2006, 2007, 2008, 2010, 2011, 2012, 2013); Wimbledon (2008, 2010); Mỹ mở rộng (2010)

Hơn nữa, nếu đem so bì về những con số, có lẽ Ferrer chỉ hơn được Nadal về số tuổi (Ferrer đã 31, còn Nadal 27). Về thành tích đối đầu, trong 23 lần gặp nhau trước đây, Nadal đã áp đảo Ferrer với 19 trận thắng và thua 4. Và nếu tính trên mặt sân đất nện, Nadal đã thắng đến 16 lần trong 17 lần gặp nhau. Một thành tích quá cách biệt.

Có lẽ vì thế mà "Vua đất nện" đã trải qua 2 set đấu khá dễ dàng. Ở set đầu, Nadal chỉ gặp khó khăn chút ít ở game thứ 6, khi điểm số đang là 3-2 và Ferrer đã chơi như "lên đồng" để đòi điểm break (bẻ bàn giao bóng của đối thủ) để san bằng điểm số 3-3 bằng một cú đánh dọc sân đầy uy lực.

Thế nhưng, dấu ấn mà David Ferrer - người trước đó chưa để thua ván đấu nào, chỉ có thế. Bởi ngay sau đó là một sự áp đảo thật sự của "Vua đất nện". Những pha gài bóng cuối sân, có độ xoáy cao quen thuộc, cùng với những pha tự đánh bóng hỏng của đối thủ đã giúp cho Nadal kết thúc set đầu tiên với điểm số 6/3.

 
Một pha vất vả cứu bóng của David Ferrer - Ảnh: AFP

Set 2 còn thảm hơn với Ferrer, bởi anh chỉ thắng được 1 game khi cầm giao bóng và 1 lần bẻ break thành công do Nadal mất tập trung, rồi sau đó là bị đối thủ... bắt nạt với 6 game thắng.

 
Một số fan quá khích la hét trên khán đài - Ảnh: Reuters

Ở set 2, tình huống đáng chú ý là khi trận đấu bị gián đoạn đến 2 lần. Lần đầu là do những tiếng huýt sáo, la ó (không rõ nhắm vào ai) từ trên khán đài, trọng tài đã phải nhắc nhở nhiều lần nhưng phải mất đến gần 5 phút trận đấu mới được tiếp tục.

 
Các nhân viên an ninh địu fan quá khích ra khỏi sân - Ảnh: AFP

Lần tiếp theo là có sự xuất hiện của một fan hâm mộ xộc thẳng xuống sân, khiến các nhân viên an ninh phải vất vả mới dìu được fan quá khích này ra khỏi sân. Đây là tình huống khiến Nadal mất tập trung và bị Ferrer bẻ break trong set 2.

Trận đấu tưởng chừng bị hoãn lại ở set thứ 3 khi trời Paris bắt đầu đổ mưa. Khi đó điểm số đang là 2/0 nghiêng về cho Nadal. Rất may... cho người hâm mộ là chỉ chừng 10 phút tạm hoãn, trận đấu đã trở lại.

Trận đấu trở lại và dường như David Ferrer cũng trở lại. Bởi sau khi tiếp tục, Ferrer đã vùng lên bằng một lần bẻ break thành công để sang bằng điểm số 2/2, rồi sau đó là 3/3.

Thế nhưng, cơ hội lật ngược thế trận của Ferrer đã hoàn toàn bị phá sản, bởi sự vùng lên đúng lúc của Nadal trong game thế 7 (dẫn 4/3), bẻ break để vượt lên dẫn 5/3 và kết thúc set 3 bằng điểm số 6/3.

 
Pha ăn mừng vô địch quen thuộc của Nadal - Ảnh: AFP

Với chiến thắng này, Nadal đã trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử có nhiều chức vô địch tại một giải Grand Slam nhất (8 danh hiệu). Không những thế, Nadal đã trở thành tay vợt có nhiều trận thắng nhất ở Pháp mở rộng với 59 trận thắng.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.