Raonic đánh bại Federer để lên ngôi tại giải Brisbane

10/01/2016 21:56 GMT+7

Tay vợt hạng 14 thế giới Milos Raonic (Canada) đã bất ngờ đánh bại 'tàu tốc hành' Roger Federer (Thụy Sỹ, 1) trong trận chung kết giải Brisbane được diễn ra trong ngày hôm nay (10.1, giờ VN) sau hai ván đều với điểm số 6/4.

Tay vợt hạng 14 thế giới Milos Raonic (Canada) đã bất ngờ đánh bại 'tàu tốc hành' Roger Federer (Thụy Sỹ, 1) trong trận chung kết giải Brisbane được diễn ra trong ngày hôm nay (10.1, giờ VN) sau hai ván đều với điểm số 6/4.

Federer đã không thể tái lập chiến thắng hồi năm ngoái trước Raonic - Ảnh: Reuters

Cũng tại giải đấu này năm ngoái, Federer giành được chức vô địch sau khi đã đánh bại chính Raonic trong trận chung kết với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 6/4). Tuy nhiên, sau đúng 1 năm mọi chuyện đã thay đổi khi tay vợt người Canada đã có được trận thắng phục thù trước “huyền thoại sống”.

Tuy được xem là một trong những tay vợt có quả giao bóng mạnh nhất của làng banh nỉ hiện nay nhưng trong trận đấu này, Raonic chỉ có được 6 quả giao bóng thắng điểm trực tiếp và mắc đến 6 lỗi giao bóng kép. Trong khi đó, Federer lại có đến 7 cú giao bóng thắng trực tiếp trước người đàn em.

Giao bóng không thật tốt nhưng Raonic vẫn thắng Federer - Ảnh: Reuters

Nhưng trong trận đấu này, Raonic đã thi đấu rất nỗ lực để tạo ra thế trận ngang ngửa với Federer. Chính điều này đã giúp anh có được đến 5 cơ hội bẻ bàn giao bóng của Federer và anh đã tận dụng tốt 2 cơ hội trong cả trận đấu để giành được chiến thắng chung cuộc. Ngược lại, “tàu tốc hành” chỉ có duy nhất 1 cơ hội bẻ bàn giao bóng nhưng đã không tận dụng được.

Phát biểu sau trận thắng này trên Reuters, Raonic nói: “Đây là điều rất tuyệt vời và cũng đem đến cho tôi sự tự tin trước khi bước vào mùa giải mới. Hy vọng tại Melbourne sắp đến tôi vẫn tiếp tục trình diễn thứ quần vợt tốt nhất của tôi".

Raonic đã có danh hiệu đầu tiên trong năm 2016 - Ảnh: Reuters

Đây mới chỉ là trận thắng thứ 2 của Raonic trước Federer trong 11 lần chạm trán với tay vợt người Thụy Sỹ.  Quan trọng hơn là chiến thắng sau 1 giờ 27 phút thi đấu này đã đem lại cho Raonic danh hiệu đầu tiên trong năm 2016 và cũng là danh hiệu thứ 8 trong sự nghiệp của anh. Một bước khởi đầu tốt cho tay vợt 25 tuổi người Canada trước thềm giải Úc mở rộng.

Trong khi đó, cũng tại một giải đấu ATP 250 khác diễn ra tại miền nam Ấn Độ là Chennai Open. Hạt giống số 1 của giải là Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ) đã đánh bại tay vợt trẻ 19 tuổi người Croatia là Borna Coric (hạng 44 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5) sau 1 giờ 26 phút trong trận chung kết để lần thứ tư đăng quang giải đấu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.