Raonic và Muguruza bất ngờ bị loại ở vòng 2 giải Mỹ mở rộng

01/09/2016 10:48 GMT+7

Những bất ngờ lớn đã xảy ra tại vòng 2 giải Mỹ mở rộng diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.9, giờ VN) khi á quân đơn nam Wimbledon Milos Raonic (Canada, 5) đã thất bại 1-3 (7/6, 5/7, 5/7, 1/6) trước tay vợt nước chủ nhà hạng 120 thế giới Ryan Harrison và đương kim vô địch đơn nữ Pháp mở rộng Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3) cũng bị loại sớm.

Sau một giải đấu rất hay tại Wimbledon và lần đầu tiên được lọt vào trận chung kết một giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình, Raonic đang được đánh giá rất cao tại giải Mỹ mở rộng năm nay khi Novak Djokovic không có được phong độ cao nhất, Rafael Nadal cũng vậy và Roger Federer phải vắng mặt.

Raonic gây thất vọng khi sớm bị loại AFP

Trước đối thủ chưa từng lọt đến vòng 3 một giải Grand Slam nào và tưởng chừng Raonic sẽ có một trận đấu nhẹ nhàng ở vòng 3. Tuy nhiên, tay vợt người Canada lại bước vào trận đấu này với một sức khỏe không tốt với cổ tay trái bị đau và khiến anh không còn là chính mình. Hạt giống số 5 phải liên tục vât lộn với chấn thương và bị chuột rút trong suốt trận đấu đã khiến anh phải nhận lấy thất bại sớm tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm này.

Nadal dễ dàng vào vòng 3 AFP

Trong khi đó, hạt giống số 1 Djokovic đã may mắn khi không phải thi đấu ở vòng 2 bởi đối thủ của anh là Jiri Vesely (CH Czech, hạng 49 thế giới) bị chấn thương và rút lui khỏi trận đấu. Cũng tại vòng 2 này, các hạt giống như Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4), cựu vô địch Marin Cilic (Croatia, 7), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 9), Gael Monfils (Pháp, 10), John Isner (Mỹ, 20), Kevin Anderson (Nam Phi, 23) hay Jack Sock (Mỹ, 26) đều đã giành được chiến thắng.

Ở nội dung đơn nữ cũng có bất ngờ lớn khi đương kim vô địch Pháp mở rộng Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3) đã bị hạ gục bởi tay vợt ít tên tuổi hạng 48 thế giới Anastasija Sevastova (Latvia) với tỷ số 0-2 (5/7, 4/6). Đây là lần thứ hai liên tiếp Muguruza bị loại sớm ở các giải Grand Slam sau thất bại cũng ở vòng 2 giải Wimbledon.

ĐKVĐ Pháp mở rộng Muguruza sớm chia tay giải AFP

Một trận đấu bất ngờ khác chính là thất bại của hạt giống số 9 Svetlana Kuznetsova (Nga) trước cựu số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki (Hạng 74 thế giới) sau hai ván đều với điểm số 4/6. Trong khi đó, những hạt giống còn lại như Angelique Kerber (Đức, 2), á quân Roberta Vinci (Ý, 7), Svetlana Kuznetsova, Nga, 9), Dominika Cibulkova (Slovakia, 12) hay Petra Kvitova (CH Czech, 14) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.