Roddick vượt qua Nadal

04/04/2010 09:00 GMT+7

Ở trận bán kết đầu tiên của giải, cơn khát danh hiệu của Rafael Nadal vẫn chưa chấm dứt khi anh để Andy Roddick lội ngược dòng với tỷ số 1-2 (6/4, 3/6, 3/6).

Roddick đã tận dụng triệt để khả năng giao bóng của mình - Ảnh: AFP

Ở trận bán kết đầu tiên của giải, cơn khát danh hiệu của Rafael Nadal vẫn chưa chấm dứt khi anh để Andy Roddick lội ngược dòng với tỷ số 1-2 (6/4, 3/6, 3/6).

Cần phải nói thêm chiến thắng thuộc về Roddick trong trận này là hoàn toàn xứng đáng khi tay vợt người Mỹ có đến 15 cú ace và giành được 47 điểm thắng trong tổng số 55 điểm ở lần giao bóng thứ nhất. Điều này cho thấy khả năng giao bóng và giữ thế chủ động ở mỗi lần cầm giao bóng của Roddick đã được tận dụng triệt để.

Trong trận bán kết diễn ra sáng 3-4, tay vợt không được đánh giá cao, Tomas Berdych chỉ mất 68 phút để đưa Robin Soderling gia nhập hàng ghế khán giả sau khi giành chiến thắng với cùng tỷ số 6/2 sau 2 séc.

Như vậy, trận chung kết của Miami Masters sẽ là cuộc so tài giữa Andy Roddick và Tomas Berdych. Roddick có lợi thế về tâm lý khi dẫn trước Berdych 5-2 về thành tích đối đầu. Ngoài ra, anh còn nhận được sự ủng hộ đến từ khán giả nhà.

Trong khi đó, Berdych đang trên đà hưng phấn sau khi đánh bại hàng loạt những tay vợt mạnh trên đường tiến đến trận chung kết. Lần cuối cùng tay vợt 24 tuổi người Séc giành được danh hiệu ATP 1000 là tại giải Paris Masters vào năm 2005, mốc thời gian đã quá xa.

“Kẻ tám lạng người nửa cân”, Andy Roddick lẫn Tomas Berdych đều có những lý do riêng để tin vào chiến thắng. Song, Roddick vẫn được đặt ở cửa trên bởi dù sao anh vẫn có thứ hạng cao hơn so với đối thủ.

P.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.