Roger Federer bị chỉ trích ở quê nhà

02/11/2012 13:25 GMT+7

(TNO) Dù được xem là tay vợt hay nhất mọi thời đại, nhưng “Tàu tốc hành” Roger Federer mới đây lại nhận nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ, đồng nghiệp và quan chức quần vợt ở Thụy Sỹ, đặc biệt là Basel, nơi Federer được sinh ra.

(TNO) Dù được xem là tay vợt hay nhất mọi thời đại, nhưng “Tàu tốc hành” Roger Federer mới đây lại nhận nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ, đồng nghiệp và quan chức quần vợt ở Thụy Sỹ, đặc biệt là Basel, nơi Federer được sinh ra.

>> Federer “nhường” ngôi số 1 thế giới trong năm cho Djokovic
>> Federer đụng độ Murray ở bán kết Shanghai Masters 2012
>> Federer vượt qua “nỗi sợ hãi” ở Shanghai Masters 2012

Roger Federer bị chỉ trích ở quê nhà
Federer bị chỉ trích là thiếu nhiệt huyết và trách nhiệm - Ảnh: AFP

“Trên sân, anh ấy chơi như thể là không ai có thể hay hơn mình. Ngoài đời, anh ấy là một mẫu người có lối sống lành mạnh, lý tưởng. Federer là một tài năng hoàn hảo và rất con người”, tờ nhật báo Thụy Sỹ Tages Anzeiger từng ca tụng Federer.

Thế nhưng, một bề ngoài hoàn hảo của Federer lại chỉ được thế giới chấp nhận, ngoại trừ Thụy Sỹ. Người hâm mộ nước này vốn luôn không dành sự hâm mộ tuyệt đối với Federer bởi anh thiếu nhiệt huyết và trách nhiệm đối với tuyển quốc gia ở Davis Cup và giải đấu được tổ chức nơi anh “chôn râu cắt rốn” là Swiss Indoors diễn ra tại Basel hằng năm.

Theo AFP, trong 4 năm qua, tay vợt từng giành 17 danh hiệu Grand Slam thường được đặc cách nhận thêm tiền lót tay 500.000 USD miễn thuế sau khoản tiền thưởng chính thức. Tổng cộng, cứ mỗi năm tham dự Swiss Indoors, “Tàu tốc hành” đều “chở” về xấp xỉ 2 triệu USD.

“Chúng tôi không phải là Qatar. Chúng tôi đã làm tất cả để đảm bảo Federer hiện diện ở giải đấu, nhưng giờ chúng tôi có lẽ không còn theo kịp những đòi hỏi của anh ấy. Không phải ai cũng có thể đủ tiền để mua một chiếc Rolls-Royce”, giám đốc giải đấu Rogger Brennwald bức xúc.

Ngay sau đó, Federer lập tức phủ nhận những cáo buộc dành cho mình, khi nói: “Nếu tôi chỉ chạy theo đồng tiền, tôi sẽ chọn những giải đấu khác ở châu Á thay vì Basel. Tôi đã giúp giải đấu rất nhiều và tất cả trách nhiệm thuộc về ông ấy (Rogger Brennwald)”.

Bên cạnh đó, một bộ phận không nhỏ người hâm mộ “ghét” Federer vì thái độ của tay vợt này đối với tuyển quốc gia ở Davis Cup. “Federer luôn miệng nói anh mơ được cùng tuyển quốc gia chiến thắng, nhưng hầu như không bao giờ chơi hết mình mỗi khi thi đấu”, một người hâm mộ nói với AFP.

Nội bộ tuyển Thụy Sỹ cũng tỏ ra không hài lòng về sự thái độ “chảnh” của Federer. Ngay cả đồng đội ở tuyển Thụy Sỹ của Federer là Stanislas Wawrinka (từng cùng Federer giành huy chương vàng Olympic 2008 đôi nam) cũng hậm hực nói với Tages Anzeiger: “Tôi thực sự không hiểu được anh ấy đang nghĩ gì”.

Trong khi đó, tay vợt số 3 Thụy Sỹ Marco Chiudinelli, bạn thân nhất của Federer, thì nói: “Tôi nghĩ rằng chúng ta không thể thuyết phục Federer sau anh ấy đã có quyết định”.

Tờ Tages Anzeiger kết luận: “Dường như sau khi giành huy chương vàng Olympic, Federer không còn thiết tha với giải đấu trong nước và Davis Cup để tập trung vào việc kéo dài sự nghiệp”.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.