Roger Federer ‘gục ngã’ ở bán kết giải Thượng Hải Masters

13/10/2018 20:58 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra ở trận bán kết giải Thượng Hải Masters diễn ra vào hôm nay (13.10, giờ VN) khi đương kim vô địch Roger Federer (Thụy Sĩ, 1) để thua sau hai ván đều với tỷ số 4/6 trước Borna Coric (Croatia, 13).

Trước trận đấu này, cả hai tay vợt đã gặp nhau 3 lần với 2 chiến thắng thuộc về Federer. Tuy nhiên trong 2 lần gặp nhau ở mùa giải năm nay, Federer đã gặp rất nhiều khó khăn trước Coric khi anh đã có trận thắng “lội ngược dòng” ngoạn mục ở giải Indian Wells và để thua tại giải Halle. Chính vì vậy, trận bán kết này được xem là rất khó khăn cho Federer khi anh chưa có được phong độ tốt nhất của mình.

Coric có trận thắng đáng nhớ để lần đầu vào chung kết giải ATP 1.000 AFP

Bước vào trận đấu này, tay vợt 21 tuổi người Croatia đã tỏ ra đầy quyết tâm và anh đã nhập cuộc rất tốt để sớm có bàn bẻ giao bóng đầu tiên của Federer. Với lợi thế về điểm số này, Coric đã thi đấu rất tập trung và duy trì lợi thế này để có được ván thắng đầu tiên với tỷ số 6/4. Ván thứ hai của trận đấu này cũng diễn ra với kịch bản tương tự khi Federer mất bàn giao bóng đầu tiên của mình và tiếp tục nhận thêm ván thua với tỷ số tương tự ván thứ nhất.

Djokovic đang có phong độ rất tốt trong thời điểm hiện tại AFP

Với chiến thắng đáng nhớ này của mình sau 1 giờ 13 phút thi đấu, Coric đã cân bằng được tỷ số đối đầu 2-2 trước Federer và qua đó lần đầu tiên được vào tranh một trận chung kết được xem là lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên đối thủ của anh trong trận chung kết sẽ là một tay vợt đang có sự trở lại mạnh mẽ và có phong độ rất tốt là Novak Djokovic (Serbia, 2).

Zverev bị Djokovic "đè bẹp" trong trận bán kết AFP

Bởi trong trận đấu bán kết trước đó, tay vợt từng 3 lần đăng quang giải Thượng Hải Masters Djokovic đã “đè bẹp” hạt giống số 4 Alexander Zverev (Đức) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) chỉ sau 1 giờ thi đấu. Với chiến thắng này, tay vợt người Serbia từng 14 lần vô địch các giải Grand Slam đã vươn lên giành vị trí số 2 thế giới bất kể kết quả trận đấu sau đó của Federer.

Trận chung kết giữa hai tay vợt đang có phong độ rất tốt tại giải là Djokovic và Coric sẽ được diễn ra vào lúc 15 giờ 30 ngày mai. Trong 2 lần gặp nhau trước đây, Djokovic đã toàn thắng trước Coric vào trong đó có trận thắng 2-0 (7/6, 7/5) tại giải Monte-Carlo ở mùa giải năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.