Roger Federer lần thứ 5 lên ngôi ở Cincinnati

20/08/2012 07:39 GMT+7

(TNO) Trong trận chung kết Cincinnati 2012 diễn ra rạng sáng 20.8 (giờ VN), tay vợt số một thế giới Roger Federer đã cho thấy phong độ và sự hồi sinh mạnh mẽ bằng chiến thắng ấn tượng 6/0, 7/6 trước Novak Djokovic để lần thứ 5 lên ngôi tại đây.

(TNO) Trong trận chung kết Cincinnati 2012 diễn ra rạng sáng 20.8 (giờ VN), tay vợt số một thế giới Roger Federer đã cho thấy phong độ và sự hồi sinh mạnh mẽ bằng chiến thắng ấn tượng 6/0, 7/6 trước Novak Djokovic để lần thứ 5 lên ngôi tại đây.

>> Nadal rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng 2012
>> Murray bất ngờ gục ngã
>> Andy Murray "bị cướp" huy chương Olympic 2012

 
Roger Federer hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2012 - Ảnh: Reuters

Tay vợt 31 tuổi người Thụy Sĩ bước vào trận chung kết này với một phong độ rất cao. Anh chưa để mất một ván đấu nào trên con đường chinh phục Cincinnati 2012. Tuy nhiên, trong năm 2011, Djokovic đã từng toàn thắng Federer trong cả 4 lần gặp nhau trên mặt sân cứng và đây cũng là trận đầu tiên trong năm nay hai tay vợt đối đầu trên mặt sân này.

Người hâm mộ quần vợt không còn nhận ra được một Djokovic, người được xem có lối chơi tinh quái và kiên trì trong từng pha bóng trong ván thứ nhất. Anh di chuyển một cách chậm chạp và mắc quá nhiều lỗi tự đánh bóng lẫn giao bóng kép.

Trong khi đó, Federer với những giao bóng rất mạnh, đồng thời tung ra những quả giật bóng nặng và chính xác để kết thúc ván thứ nhất nhanh chóng 6/0 chỉ trong vòng 20 phút.

Bước vào ván thứ hai, Djokovic mới thật sự trở lại với chính mình. Anh đã thi đấu tốt hơn hẳn so với ván đấu đầu tiên. Federer vẫn giữ được uy lực ở những bàn mà mình cầm giao bóng. Cả hai đã đưa ván đấu vào bàn tie-break và sự hấp dẫn, kịch tính chính là tại bàn đấu này.

 
Novak Djokovic (trái) tiếp tục lỗi hẹn với Cincinnati - Ảnh: AFP

Federer vượt lên dẫn trước 3 điểm đầu tiên. Nhưng Djokovic cũng xuất sắc thắng lại liền 4 điểm để dẫn trước 4/3. Cả hai tiếp tục vào màn rượt đuổi từng điểm số. Nhưng “tàu tốc hành” đã xuất sắc hơn và giành chiến thắng 9/7 trong bàn đấu cân não này để kết thúc trận đấu sau 1 giờ 20 phút.

Phát biểu với Reuters sau trận đấu Federer nói: “Rõ ràng là tôi rất hạnh phúc. Tôi đã có thể giành chiến thắng lần thứ 5. Thật không thể tin được, bởi vì tôi nhớ lần đầu tiên ở đây, tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Điều này là rất ngọt ngào. Không nghi ngờ gì về điều đó”.

Với chiến thắng tại Cincinnati 2012 này, Roger Federer đã có danh hiệu ATP Masters thứ 21 trong sự nghiệp và cân kỷ lục của Rafael Nadal. Đồng thời Federer cũng vượt qua các đàn anh như George Lott, Bobby Riggs và Mats Wilander (cùng 4 lần vô địch) với 5 lần lên ngôi tại đây. Đây cũng là danh hiệu ATP thứ sáu trong năm 2012 của Federer.

Trong khi đó, Djokovic vẫn “vô duyên” với Cincinnati khi anh vẫn chưa có chức vô địch nào tại đây sau 3 lần vào chung kết. Năm 2009, tay vợt người Serbia cũng đã để thua chính Federer và năm ngoái anh phải bỏ cuộc vì chấn thương ở ván thứ hai trong trận gặp Murray.

 
Li Na (phải) đã giành chức vô địch Cincinnati 2012 đơn nữ - Ảnh: AFP

Trận chung kết đơn nữ diễn ra sau đó, tay vợt người Trung Quốc Li Na cũng xuất sắc lội người dòng giành chiến thắng trước hạt giống số 5 của giải Angelique Kerber (Đức) với điểm số 1/6, 6/3, 6/1 để đoạt chức vô địch Cincinnati 2012.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.