Ronaldo và Messi thua xa Federer về tiềm năng tiếp thị

23/07/2015 18:16 GMT+7

(TNO) Dù sắp sang tuổi 34 và chưa lần nào đăng quang ở đấu trường Grand Slam kể từ sau khi đoạt chức vô địch Wimbledon 2012 nhưng Roger Federer vẫn là số 1 về sức hút đối với thị trường, hơn hẳn những ngôi sao bóng đá như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

(TNO) Dù sắp sang tuổi 34 và chưa lần nào đăng quang ở đấu trường Grand Slam kể từ sau khi đoạt chức vô địch Wimbledon 2012 nhưng Roger Federer vẫn là số 1 về sức hút đối với thị trường, hơn hẳn những ngôi sao bóng đá như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Federer vẫn còn có thể thu hút nhiều hợp đồng tài trợ - Ảnh: AFP

Theo kết quả nghiên cứu mới đây của Trường Tiếp thị London (London School of Marketing), Federer chiếm lĩnh vị trí số 1 trong danh sách 20 vận động viên có tiềm năng tiếp thị mạnh nhất thế giới. 

Cơ sở của nghiên cứu này dựa trên nhiều khía cạnh như giá trị thương hiệu của vận động viên, thu nhập hiện có từ các hợp đồng quảng bá và sức hút trên mạng xã hội. Xét về loại hình thể thao, quần vợt có đến 7 người nằm trong danh sách nói trên. Ngoài Federer còn có Novak Djokovic, Rafael Nadal, Andy Murray, Kei Nishikori, Maria Sharapova, Serena Williams.

Sharapova là 1 trong 7 vận động viên quần vợt góp mặt trong danh sách - Ảnh: AFP

Có thành tích vượt trội hơn và hiện là tay vợt nữ số 1 thế giới nhưng Serena vẫn thuộc hàng “chiếu dưới” so với Sharapova khi xét về sức hút thương mại. Bởi lẽ “viên ngọc đen” đứng hạng 20 trong khi “búp bê Nga” ở hạng 12 trong danh sách mà Trường Tiếp thị London công bố.

Golf thủ số 1 thế giới là Rory McIlroy ở vị trí số 6 trong khi tay vợt nam số 1 của Liên hiệp Anh Andy Murray ở hạng 16. Các nhà nghiên cứu của Trường Tiếp thị London không tính đến David Beckham vì anh đã từ giã bóng đá.

Ronaldo (phải) và Messi không phải là những vận động viên có tiềm năng tiếp thị lớn nhất - Ảnh: AFP

Điều đáng nói là trong danh sách này, 2 ngôi sao hàng đầu thế giới của môn bóng đá là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi có vị trí khá thấp. Chân sút của Real Madrid đứng thứ 10 còn tiền đạo khoác áo Barcelona đứng 13. Môn bóng đá cũng chỉ có Ronaldo, Messi và thêm Neymar góp mặt. 

Top 20 vận động viên có tiềm năng tiếp thị lớn nhất thế giới

1. Roger Federer - Quần vợt

2. Tiger Woods - Golf

3. Phil Mickelson - Golf

4. LeBron James - Bóng rổ

5. Kevin Durant - Bóng rổ

6. Rory McIlroy - Golf

7. Novak Djokovic - Quần vợt

8. Rafael Nadal - Quần vợt

9. Mahendra Singh Dhoni - Cricket

10. Cristiano Ronaldo - Bóng đá

11. Kobe Bryant - Bóng rổ

12. Maria Sharapova - Quần vợt

13. Lionel Messi - Bóng đá

14. Usain Bolt - Điền kinh

15. Neymar - Bóng đá

16. Andy Murray - Quần vợt

17. Kei Nishikori - Quần vợt

18. Derrick Rose - Bóng rổ

19. Floyd Mayweather - Quyền Anh

20. Serena Williams - Quần vợt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.