Rớt xuống hạng 7 thế giới, Federer vẫn vô địch kiếm tiền

30/08/2013 15:57 GMT+7

(TNO) Mặc dù vừa rớt xuống hạng 7 thế giới nhưng 'huyền thoại sống' Roger Federer vẫn vô địch về kiếm tiền trong danh sách của tạp chí Forbes cho vận động viên (VĐV) quần vợt có có thu nhập cao nhất vừa được công bố ngày 30.8.

(TNO) Mặc dù vừa rớt xuống hạng 7 thế giới nhưng 'huyền thoại sống' Roger Federer vẫn vô địch về kiếm tiền trong danh sách của tạp chí Forbes cho vận động viên (VĐV) quần vợt có có thu nhập cao nhất vừa được công bố ngày 30.8.

>> Nadal, Federer dễ dàng đi tiếp, Errani bất ngờ bị loại
>> Giải Mỹ mở rộng 2013: Cơ hội cuối của Federer
>> Federer rớt xuống hạng 7 thế giới

Rớt xuống hạng 7 thế giới, Federer vẫn 'vô địch' kiếm tiền
Federer luôn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt công chúng - Ảnh: AFP

Danh sách mới nhất được Forbes thống kê thu nhập từ tháng 6.2012 đến tháng 6 năm nay.

“Federer là một hình ảnh và thu hút tài trợ ấn tượng nhất trong thể thao với 10 nhà tài trợ đã đem về cho anh ấy 40 triệu USD mỗi năm, trong đó có những bản hợp đồng dài hạn với nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Nike, Rolex, Wilson, Mercedes-Benz và Credit Suisse.

Mới đây nhất, Federer tiếp tục bổ sung thêm thương hiệu rượu champagne của Pháp Moet & Chandon vào cuối năm 2012”, báo cáo của tạp chí Forbes cho biết.

Theo đó, sự hợp tác với các đối tác lớn đã giúp Federer dẫn đầu danh sách với thu nhập 71,5 triệu USD. Tuy nhiên, sự nghiệp vinh quang chỉ là một phần trong việc tay vợt Thụy Sỹ trở thành “hàng hot” trước mắt các nhà tài trợ trong một thập kỷ qua.

Đơn giản vì không những luôn giữ thái độ và lối sống đẹp trong sự nghiệp, Federer còn đẹp trai, phong cách lịch lãm và nói tiếng Anh cũng như các ngôn ngữ khác khá hoàn hảo. Điều đó đã giúp hình ảnh Federer luôn lưu lại trong tâm trí của người hâm mộ.

Danh sách của Forbes chắc chắn sẽ là một cú hích cho Federer ở giải Mỹ mở rộng 2013 đang diễn ra, trong đó ít nhất nó sẽ hun đúc cho “tàu tốc hành” tiếp tục kéo dài sự nghiệp bất chấp vừa rớt xuống thứ hạng thấp nhất kể từ năm 2002.

Tay vợt Maria Sharapova
Sharapova đang lấn sân sang kinh doanh kẹo - Ảnh: AFP

Xếp sau Federer là cô gái vàng của quần vợt Nga Maria Sharapova với thu nhập 29 triệu USD, đồng thời giúp tay vợt này trở thành VĐV nữ có thu nhập cao nhất thế giới.

Tương tự Federer, nhờ tài năng và xinh đẹp, Sharapova đã thu hút được sự tài trợ từ các thương hiệu tầm cỡ như Porsche, Nike, Head, Samsung, Tag Heuer và Evian.

Tay vợt nam số 1 thế giới Novak Djokovic đứng thứ 3 với 26,9 triệu USD, trong đó việc lọt vào chung kết của nhiều giải đấu lớn đã đem về cho tay vợt Serbia một khoản thu nhập rất lớn là 12,8 triệu USD trong năm 2012. “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal xếp thứ 4 khi kém Djokovic 500.000 USD.

Đáng chú ý nhất trong danh sách của Forbes là việc tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori vươn lên vị trí thứ 10 với khoản thu nhập 10,5 triệu USD, chủ yếu từ 10 nhà tài trợ gồm Uniqlo, Adidas, Wilson và Tag Heuer…

Danh sách các tay vợt có thu nhập cao nhất

1. Roger Federer (Thụy Sỹ): 71,5 triệu USD

2. Maria Sharapova (Nga): 29 triệu USD

3. Novak Djokovic (Serbia): 26,9 triệu USD

4. Rafael Nadal (Tây Ban Nha): 26,4 triệu USD

5. Serena Williams (Mỹ): 20,5 triệu USD

6. Li Na (Trung Quốc): 18,2 triệu USD

7. Victoria Azarenka (Belarus): 15,7 triệu USD

8. Andy Murray (Anh): 14,9 triệu USD

9. Caroline Wozniacki (Đan Mạch): 13,6 triệu USD

10. Kei Nishikori (Nhật Bản): 10,5 triệu USD

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.