Rúng động vụ 28 tay vợt chuyên nghiệp Tây Ban Nha bị bắt vì bán độ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/01/2019 10:05 GMT+7

Cảnh sát Tây Ban Nha đang điều tra 28 tay vợt chuyên nghiệp - trong đó có người vừa tham dự giải Mỹ mở rộng hồi năm ngoái - vì cáo buộc dàn xếp trận đấu ở các giải quần vợt.

Europol - cơ quan thực thi pháp luật của liên minh châu Âu, vừa cung cấp một tuyên bố chi tiết về việc “triệt phá” một nhóm tội phạm có tổ chức của Armenia chuyên mua chuộc các vận động viên (VĐV) quần vợt để phục vụ cho cá cược. Tổng cộng có 83 nghi phạm bị bắt, trong số đó có 28 tay vợt chuyên nghiệp Tây Ban Nha.
Nicolas Kicker, một trong những tay vợt trong top 100 thế giới bị kết tội dàn xếp tỷ số AFP
Theo AFP, tuy danh tính những người bị bắt chưa được tiết lộ, thế nhưng nhiều nguồn tin cho biết có một tay vợt từng tham dự giải Mỹ mở rộng hồi tháng 9 năm ngoái. Theo nguồn tin của báo giới Tây Ban Nha, người cầm đầu nhóm tay vợt trên trong hoạt động dàn xếp tỷ số là Marc Fornell, một tay vợt chuyên nghiệp từng đoạt 2 danh hiệu ATP Challenger Series.
Đã có 11 ngôi nhà ở Tây Ban Nha bị khám xét, thu giữ 167.000 euro tiền mặt, cùng với một khẩu súng ngắn, 5 chiếc xe sang, nhiều thẻ tín dụng và các tài liệu có liên quan. Cuộc điều tra được bắt đầu tiến hành từ năm 2017 khi Cơ quan Liêm chính Quần vợt quốc tế báo cáo về hoạt động bất thường trong các giải đấu Futures và Challenger thuộc Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF), cũng như các giải quần vợt chuyên nghiệp hạng thấp. Theo Europol, có ít nhất 97 trận thuộc những giải đấu trên đã bị dàn xếp tỷ số.
Theo AFP, dàn xếp tỷ số là vấn đề nổi cộm trong quần vợt thời gian gần đây. Mới nhất, hồi tháng 6 năm ngoái, cảnh sát Bỉ đã bắt giữ 13 người có liên quan đến tội danh này hồi tháng 6 năm ngoái. Trước đó, tay vợt hạng 84 thế giới Nicolas Kicker của Argentina cũng bị kết tội dàn xếp tỷ số 2 trận ở ATP Challenger…
Làng quần vợt thế giới lại đối mặt bán vấn nạn dàn xếp tỷ số AFP
Hiệp hội An ninh Thể thao châu Âu thường xuyên xếp quần vợt là môn thể thao có nhiều cảnh báo nghi ngờ bị làm độ nhất trong những báo cáo của họ. Nhiều người cho rằng vấn đề này là do thiếu tiền thưởng cho những giải đấu hạng thấp, vấn đề mà ITF đang cố gắng giải quyết bằng cách cắt giảm số lượng VĐV chuyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.