Safarova giúp Kvitova có vé vào bán kết WTA Finals

31/10/2015 06:44 GMT+7

(TNO) Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2) tiếp tục gây ấn tượng tại giải WTA Finals khi đánh bại Petra Kvitova (CH Czech, 4) trong loạt trận cuối cùng của bảng Trắng diễn ra trong ngày (30.10, giờ VN). Tuy nhiên, Kvitova lại có vé vào bán kết sau chiến thắng của người đồng đội Lucie Safarova (8) trước Angelique Kerber (Đức, 6).

(TNO) Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2) tiếp tục gây ấn tượng tại giải WTA Finals khi đánh bại Petra Kvitova (CH Czech, 4) trong loạt trận cuối cùng của bảng Trắng diễn ra trong ngày (30.10, giờ VN). Tuy nhiên, Kvitova lại có vé vào bán kết sau chiến thắng của người đồng đội Lucie Safarova (8) trước Angelique Kerber (Đức, 6).

Muguruza đang có phong độ rất ổn định - Ảnh: AFP

Trước lượt trận cuối cùng của bảng đấu này, cơ hội vào bán kết vẫn còn được chia đều cho cả 4 tay vợt. Nhưng Muguruza là người chiếm nhiều ưu thế nhất với 2 trận thắng liên tiếp và chỉ cần 1 ván thắng Kvitova là đủ để có vé đi tiếp. Trong khi đó, Safarova đã có 2 trận thua và chỉ có phép màu mới có thể giúp cô đi tiếp vào bán kết.

Dù là hai tay vợt hàng đầu của làng banh nỉ thế giới hiện nay, nhưng cuộc đối đầu ở lượt trận cuối cùng này mới chỉ là trận đấu đầu tiên của Muguruza và Kvitova. Cả hai đã tạo ra một trấn đấu vô cùng hấp dẫn cới 15 lần bẻ giao bóng của nhau. Ngay ở bàn thứ 5 của ván thứ nhất, Muguruza đã tạo ra lợi thế về điểm số khi có bàn bẻ giao bóng của Kvitova.

Kvitova đã thi đấu rất nỗ lực - Ảnh: AFP

Nhưng cựu vô địch 2011 Kvitova cũng cho thấy quyết tâm cao của mình bằng cách san bằng điểm số ngay sau đó. Sức trẻ cùng những quả trả giao bóng đầy uy lực của Muguruza một lần nữa giúp cô vượt lên dẫn trước 4/3 sau bàn giao bóng của Kvitova. Và lần này, tay vợt người Tây Ban Nha đã duy trì được lợi thế này để giành chiến thắng 6/4 và chính thức đoạt vé vào bán kết.

Kịch bản của ván thứ hai đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi trong 8 bàn đấu đầu tiên của ván đấu này, mỗi tay vợt chỉ có 1 bàn thắng khi mình cầm giao bóng. Với quyết tâm để tìm cho mình chiếc vé đi tiếp vào bán kết, Kvitova đã thắng liên tiếp hai bàn sau đó để có được ván thắng rất quan trọng 6/4 và duy trì hy vọng mong manh.

Ván thứ ba cũng diễn ra rất gây cấn khi cả hai vẫn tiếp tục thay nhau bẻ bàn giao bóng. Khi điểm số đang là 5/5, một lần nữa Muguruza đã chơi hay hơn để có được bàn bẻ giao bóng rất quan trọng để vượt lên dẫn trước 6/5 và kết thúc luôn ván đấu này với điểm số 7/5 để có được thành tích bất bại ở vòng bảng. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của giải phải giải quyết bằng 3 ván đấu sau 2 giờ 33 phút.

Safarova đã giúp người đồng hương vào bán kết - Ảnh: AFP

Với trận thua này, Kvitova đã rơi vào tình thế rất khó khăn và không thể tự quyết chiếc vé vào bán kết. Bởi cô phải cầu mong người đồng hương Safarova đánh bại Kerber 2 ván trắng thì mới có thể vào được bán kết. Dù đã chính thức bị loại sau trận đấu của Kvitova để thua 1-2 trước Muguruza, nhưng Safarova cũng đã thi đấu đầy quyết tâm để có chiến thắng 2-0 (6/4, 6/3) trước Kerber và tặng chiếc vé vào bán kết cho Kvitova.

Như vậy sau vòng đấu bảng, hai cặp bán kết của giải WTA Finals đã được xác định khi Muguruza sẽ gặp Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 5) vào lúc 14 giờ này hôm nay (31.10) và trận đấu còn lại giữa Maria Sharapova (Nga, 3) gặp Kvitova sẽ được diễn ra vào lúc 17 giờ 30.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.