Safina bị truất ngôi tại Madrid

11/05/2010 13:50 GMT+7

* Serena vào vòng 3 sau trận đấu kịch tính (TNO) Ngày thi đấu thứ ba (kết thúc rạng sáng nay 11.5, giờ VN) giải quần vợt Madrid Open (Tây Ban Nha) chứng kiến một bất ngờ lớn khi đương kim vô địch nội dung đơn nữ Dinara Safina bị truất ngôi ngay trận ra quân.

* Serena vào vòng 3 sau trận đấu kịch tính

(TNO) Ngày thi đấu thứ ba (kết thúc rạng sáng nay 11.5, giờ VN) giải quần vợt Madrid Open (Tây Ban Nha) chứng kiến một bất ngờ lớn khi đương kim vô địch nội dung đơn nữ Dinara Safina bị truất ngôi ngay trận ra quân.

 Safina
Safina đang có một mùa giải đầy thất vọng - Ảnh: Reuters

Tay vợt Nga cựu số 1 thế giới Safina (hiện xếp hạng 5 thế giới) vẫn chưa trở lại với phong độ đỉnh cao ngày nào sau một thời gian dài nghỉ thi đấu do chấn thương, đã sớm trở thành cựu vô địch tại Madrid ở loạt trận vòng 1 rạng sáng nay, khi bị tay vợt CH Czech Klara Zakopalova đánh bại với tỷ số 7-6(1), 7-6(3).

Cùng chia tay giải với Safina là Victoria Azarenka (11). Tay vợt trẻ người Belarus này đã gặp chấn thương đùi phải trong trận đấu với đối thủ người Trung Quốc Peng Shuai (50), đành chấp nhận rời cuộc chơi khi tỷ số ở set 1 là 3-0 nghiêng về tay vợt Trung Quốc.

Trong khi đó, đương kim á quân Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2) đã dễ dàng lấy vé vào vòng 2 khi vượt qua Petra Kvitova (CH Czech, 61) với tỷ số 6-4, 6-2 sau 1 giờ 19 phút thi đấu. Cùng đi tiếp với Wozniacki là các tay vợt mạnh như hạt giống số 8 Samantha Stosur (Úc, 8), hạt giống số 13 Li Na (Trung Quốc, 13), hạt giống số 14 Flavia Pennetta (Ý, 16), hạt giống số 16 Nadia Petrova (Nga, 18)...

Wozniacki
Á quân Wozniacki đã có được một danh hiệu trong năm nay - Ảnh: Reuters

* Rạng sáng nay, giải Madrid Open cũng diễn ra ba trận đầu tiên của vòng 2 đơn nữ. Chị em nhà Williams của Mỹ đã cùng thẳng tiến vào vòng 3 sau trận thắng trước các tay vợt người Nga. Trong khi cô chị Venus (3) không mấy khó khăn để đánh bại Vera Zvonareva (21) với tỷ số 7-5, 6-3; thì cô em Serena (1) phải chiến đấu trong 3 loạt tie-break nghẹt thở mới khuất phục được Vera Dushevina (43).

Sau trận đấu "marathon" kéo dài đến 3 giờ 26 phút, bằng việc duy trì được sức mạnh của mình đến phút chót Serena đã ghi tên vào vòng 3 với tỷ số kịch tính 6-7(2), 7-6(5), 7-6(5). Đây cũng là trận toàn thắng thứ ba của Serena trước tay vợt Nga. Tay vợt còn lại giành chiến thắng ở vòng 2 này là Francesca Schiavone (Ý, 17) khi vượt qua Sybille Bammer (Áo, 59) với tỷ số 6-2, 6-1.

Ở nội dung đơn nam, Madrid Open ngày thi đấu thứ ba này diễn ra các trận đấu của vòng 1. Tay vợt mạnh duy nhất có mặt là hạt giống số 12 Gael Monfils (Pháp, 18) cũng đã dễ dàng lấy vé đi tiếp sau chiến thắng trước Stephane Robert (64) với tỷ số 6-2, 7-5.

Serena
Serena vào vòng 3 sau trận đấu kịch tính - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Henin và Sharapova sớm dừng chân tại Madrid
>> Kuznetsova lại gây thất vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.